สภ.เมืองภูเก็ต ซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ

สภ.เมืองภูเก็ต ซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ยกระดับมาตรฐานรับนทท.หลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 29 มิ.ย.65 ที่บริเวณท่าเทียบเรือโบ๊ทลากูน ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานในพิธีเปิดการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ซึ่งสภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น โดยมี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ตัวแทนผกก.ในจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

สำหรับการซ้อมแผนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเผชิญเหตุ และจัดการในภาวะฉุกเฉินกรณีเกิดอุบัติภัยทางน้ำ รวมถึงยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า อุบัติภัยทางน้ำที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บ เสียชีวิต สูญเสียทรัพย์สิน และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศ อีกทั้งในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูกาลเปิดการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ในการเปิดประเทศเต็มรูปแบบทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณชายหาดและเกาะต่างๆ ซึ่งมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการยกระดับความปลอดภัยทางน้ำ จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาการท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยและเป็นการแสดงออกถึงการยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรม

จึงถือเป็นหน้าที่อันสำคัญโดยตรง และจำเป็นอย่างยิ่งของข้าราชการตำรวจทุกนาย รวมถึงส่วนราชการต่าง ๆ ที่มีความเสียสละ ทุ่มเทแรงกายแรงใจ สรรพกำลัง ในการดูแลเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่นักท่องเที่ยว และประชาชนต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า