เยาวชนวัย 16 ปี แอบขโมยไก่ชนตัวเด็ดราคาเดิมพันหลักแสน

เยาวชนชายวัย 16 ปี มุดลอดใต้แผ่นสังกะสีเข้าไปขโมยไก่ชนตัวเด็ดราคาเดิมพันหลักแสน เพื่อนำมาเลี้ยงที่บ้าน โดนเจ้าของตามตัวเจอคาบ้านพร้อมของกลาง

วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ที่ สภ.เมืองพัทลุง มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.ศิริพงศ์ สุขแก้ว ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง ว่า “เจ้าพิราบ” ไก่ชนตัวเด็ดราคาชนเดิมพันหลักแสนถูกโจรขโมยหายไป และหมาที่เลี้ยงไว้ก็โดนวางยาตาย  นายจวง บัวแก้ว อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/1 ม.5 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง เจ้าของไก่ พร้อมลูกชายได้อุ้มไก่ชน 2 ตัวเข้าแจ้งความ พร้อมเล่าว่าเมื่อช่วงเช้าขณะที่กำลังจะเอาข้าวไปให้ไก่ชนที่เลี้ยงไว้เกือบ 30 ตัวปรากฎว่า “เจ้าพิราบ” ไก่ชนตัวเด็ดสีขาวลายแดง อายุประมาน 3 ปีกว่าที่เลี้ยงไว้พร้อมกับไก่ชนหนุ่ม อายุประมาน 1 ปีครึ่ง และไก่ชนอายุประมาน 3 เดือนอีก 2 ตัว รวมทั้งหมด 4 ตัวได้หายไป

จึงออกสอบถามจากชาวบ้านระแวกใกล้เคียงเผื่อมีใครเห็นไก่ของตนบ้าง ปรากฎว่าชาวบ้านได้บอกกับนายจวงฯ ว่ามีเด็กวัยรุ่นผู้ชายจำนวน 2 คนเข้ามาขโมยไก่ของตนไปเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และยังบอกด้วยว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใคร บ้านอยู่ที่ไหน ตนพร้อมลูกสาวและลูกชายจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวตามที่ชาวบ้านบอก ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.นาท่อม อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อไปถึงก็พบนายโฟร์ค เยาวชนชายนั่งลูบน้ำ ให้อาหารไก่อยู่ และสุ่มไก่อีก 5-6 อัน ซึ่งภายในสุ่มมีไก่ชนอยู่ จึงเดินตรวจดูก็พบว่า “เจ้าพิราบ” กับไก่หนุ่มอายุปีครึ่ง ซึ่งจำได้ว่าเป็นไก่ชนของตนที่หายไปถูกขังไว้ในสุ่มหน้าบ้าน จึงสอบถามนายโฟร์ค ว่าได้ไก่ตัวนี้ได้มาจากไหน เพราะไก่ชนตัวนี้เป็นของตนที่ถูกขโมยไป เบื้องต้นนายโฟร์คบอกว่า ไก่ตัวนี้ได้มาจากเพื่อนอีกทีนึง แต่ตนไม่เชื่อโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบและนำตัวนายโฟร์คและนายบีมไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทลุง จนทั้งคู่ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนขโมยไก่จริง

นายจวง ฯ ยังเล่าอีกว่า “เจ้าพิราบ” เคยชนชนะมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งราคาชนจะอยู่ที่ หนึ่งแสน หนึ่งหมื่น ชนครั้งล่าสุดเมื่อก่อนปีใหม่ เป็นไก่ชนตัวเด็ดที่สุดในบรรดาไก่ที่ตนเลี้ยงไว้ ซึ่งบริเวณที่เลี้ยงได้ล้อมด้วยเสาลวดสายหนาม และประตูสังกะสีพร้อมยับกุญแจไว้ ทั้งยังเลี้ยงสุนัขไว้เฝ้า ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวจะดุมาก คนแปลกหน้าหากเข้าไปโดนกัดแน่นอน แต่เมื่อประมาน 4-5 วันก่อนหน้านี้สุนัขตัวดังกล่าวได้ถูกวางยาตาย ซึ่งมีชาวบ้านบอกกับตนด้วยว่าคนที่วางยาสุนัขของตนก็คือคนเดียวกันกับที่มาขโมยไก่ชนไป

ทางด้านนายโฟร์คได้เล่าว่า สาเหตุที่ตนได้ขโมยไก่ชนเพราะเป็นคนรัก และชอบเลี้ยงไก่ชนอยู่แล้ว ซึ่งวันก่อนได้ขับรถผ่านและเล็งเห็นว่าบ้านของผู้เสียหายมีไก่ชนตัวสวย จากนั้นจึงขับรถ จยย. ดูลาดเลาอยู่เป็นเวลา 2 วัน ก่อนชวนเพื่อนคือนายบีมไปด้วย เพื่อลงมือเข้าไปขโมยช่วงกลางดึกของคืนวันอังคารที่ผ่านมา ส่วนเรื่องวางยาสุนัขได้ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ และยังบอกอีกว่าเพิ่งเคยขโมยครั้งนี้เป็นครั้งแรกและต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความพร้อมตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานณ์ในยามวิกาล และจะเรียกตัวเยาวชนชายทั้ง 2 รายมาแจ้งข้อกล่าวหาและนำไปสอบสวนต่อที่ศาลเยาวชนต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า