อำเภอเกาะยาว จัดนิทรรศการ ‘เปิดโลกการศึกษาพัฒนาเด็กเกาะยาว

อำเภอเกาะยาว จัดนิทรรศการ ‘เปิดโลกการศึกษาพัฒนาเด็กเกาะยาว เนื่องในวันยาเสพติดโลก 26 มิ.ย.65

วันที่ 26 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่โรงเรียนบ้านช่องหลาด ตำบลเกาะยาวใหญ่ อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา จัด นิทรรศการวิชาการ ‘เปิดโลกการศึกษาพัฒนาเด็กเกาะยาว  โดยมี ว่าที่พันตรี อภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอเกาะยาว ประธานในพิธี โดยนายอุดม กุลดี ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่าวกะพ้อ รองประธาน ศปอ. เกาะยาว คณะครู นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาจำนวน 13 โรงเรียน นายกเทศมนตรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเกาะยาว  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจาก รพ.สต. เกาะยาวใหญ่ และประชาชนในพื้นที่ตำบลเกาะยาวใหญ่และตำบล พรุใน  รวมผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า  400 คน

โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีการสอดแทรกความรู้ในเรื่องการเฝ้าระวังและป้องกันยาเสพติดในหมู่เยาวชนในสถานศึกษา และมีการประกาศเจตนารมณ์ โดยการกล่าวคำปฏิญาณ ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2565  จากนั้นเป็นการเสวนาทางวิชาการในหัวข้อ “ทิศทาง การจัดการศึกษา อนาคต เด๋กเกาะยาว ”

และการแสดงบนเวทีของนักเรียนและนิทรรศการ “เกาะยาวโมเดล” จากโรงเรียนต่างๆ ซึ่งเป็นการแสดงผลงานที่ได้รับรางวัลดีเด่นในแต่ละระดับของโรงเรียน เช่นงานศิลปะหัตถกรรม การแปรรูปอาหาร โดยใช้วัตถุดิบในพื้นที่อำเภอเกาะยาว รวมถึงการอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่นตามวิถีอิสลาม

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อใช้ในการพัฒนาการศึกษาของเยาวชน ในพื้นที่ให้สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลง ในอนาคตต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า