ชายหลงป่า 2 วันโทรขอความช่วยเหลือ กู้ภัยเร่งค้นหาล่าสุดยังไม่พบ

ชายหลงป่าโทร.ขอความช่วยเหลือกู้ภัยให้ช่วยพาลงจากเขาแต่ยังไม่พบ

วันที่ 9 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ได้รับแจ้งจากนายเอกรัตน์   บุญช่วย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/2 ม.5 ต.ลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ว่า เมื่อเช้าวันที่ 6 มี.ค.65 ตนเองเดินทางมาจาก จ.ลบบุรี เพื่อกลับบ้านที่ สุโขทัยเมื่อมาถึงบ้านที่ ที่บ้าน หนองเฒ่า ต.ลานหอย อ.ลานหอย ก็ได้ชักชวนน้องชาย คือนายมงคล บุญช่วย ขึ้นเขาพระบาท บริเวณโซกไอ้ดุ ขึ้นเขาไปหาผักหวานป่า และสมุนไพร สบู่เลือด ว่านพญาเสือโคร่ง เพื่อมาต้มกินเป็นยาชูกำลัง

โดยแยกกันหาผักหวานป่าและสมุนไพร แต่พอ ถึงเวลานัด ตนเองกลับหลงทางหาจุดที่นัดหมายไม่เจอ แต่ว่าในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดี ที่ นายเอกรัตน์  ได้พกโทรศัพท์และพาวเวอร์แบงค์ไปด้วย เพียงแต่ว่า บนเขาบางช่วงไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ แต่ก็ได้พยายามเดินหาคลื่น จนสามารถติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ กู้ภัยบางแก้วได้  และแจ้งว่าตนเองหลงป่ามา 2 วันแล้ว

หลังทราบเรื่องทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว จึงได้ออกติดตามโดยแบ่งออกเป็น 3 ทีมคือ ทีมร่มบินพารามอเตอร์ ออกบินสำรวจสภาพเขา เพื่อดูร่องรอยของผู้หลงป่า ส่วนอีก2ทีมเป็นทีมเดินเท้า เดินเข้าป่าบริเวณเขาพระบาท ด้าน ต.บ้านด่านลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย และด้าน อ.เมือง จ.สุโขทัย  โดยเริ่มทำการค้นหาตั่งแต่วันที่  8 มี.ค.ทั้งวัน ก็ยังไม่ไม่พบและในเช้าวันนี้ 9  มี.ค. ก็ยังคงแบ่งทีมค้นหา กันอยู่ โดยหวังว่าจะพบตัว นายเอกรัตน์   ในเร็วๆนี้

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า