เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพองค์กฐิน “วัดป่าวัดดอย”

ไอ้ไข่วัดปางมะกง “วัดป่าวัดดอย”เชิญชวนคณะศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพองค์กฐิน ซึ่งยังขาดเจ้าภาพใหญ่ พร้อมเชิญชวนทำบุญต่อโรงศพ จุดเทียนสะเดาะเคราะห์เสริมดวง ในเดือนมหามงคล เชื่อจะมีโชคลาภ พ้นเคราะห์ภัย มีเมตตา บารมี เพื่อร่วมกันทำบุญทางพุทธศาสนาสืบไป

พระครูเกษมจริยานุกูล เขมจารี เจ้าคณะตำบลปิงโค้ง และเจ้าอาวาสวัดปางมะกง บ้านปางมะกง ตำบลปิงโค้ง ตำบลอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เจริญพรว่า ภายหลังจากทางกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการประกาศให้โรคโควิด 2019 เป็นโรคประจำท้องถิ่นไปแล้วนั้น จึงทำให้ทางวัดปางมะกง ได้มีการริเริ่มบูรณะวัดวาอารามสิ่งปลูกสร้างให้มั่นคงถาวรสืบไป

ทั้งนี้เมื่อปีที่ผ่านมาทางวัดประสบปัญหานานับประการอีกทั้งยังขาดเจ้าภาพองค์กฐิน ทำให้การทนุบำรุงศาสนา โบราณสถานต่างๆ ตลอดจนการก่อสร้างพระวิหารวัดไม่แล้วเสร็จ เพราะได้ดำเนินการ บูรณะปฏิสังขรณ์มาร่วมกว่า 16 กว่าปี ต้องหยุดชะงัก และดำเนินการไปอย่างล่าช้า ต้องรอผู้มีจิตศรัทธาเข้ามาร่วมทำบุญถวายปัจจัย เพื่อก่อสร้างให้แล้วเสร็จ

ซึ่ง​ในปีนี้อาตมาจึงขอเจริญพรพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายองค์กฐิน เพื่อหารายได้ทนุบำรุงก่อสร้างศาลาบาตร และพระวิหาร ในเดือนตุลาคม 2565 นี้หลังจากออกพรรษา  ทางวัดยังไม่มีเจ้าภาพองค์กฐินและขาดปัจจัยสำหรับการก่อสร้างศาลาการเปรียญ หรือศาลาบาตร และพระวิหารที่สร้างมานานกว่า 16 ปี แต่ยังไม่แล้วเสร็จ  โดยทางวัดจะเร่งดำเนินการปฏิรูปปฏิสังขรณ์ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์​ 2566 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันอายุวัฒนมงคล อายุ 43 ปี 23 พรรษา ของอาตมา ซึ่งจะได้จัดให้มีพิธิถวายทานศาลาบาตรร่วมไปถึงพระวิหาร ในรูปแบบของงานปอยหลวง ทางล้านนาเพื่อเป็นสมบัติของพุทธศาสนาต่อไป

“และในเดือนสิงหาคม 2565 เดือนนี้ ปีนี้ถือว่าเป็นเดือนมหามงคลทางวัดปามะกง ซึ่งเป็นวัดป่าวัดดอยที่อยู่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ แต่เป็นวัดที่มีศิษยานุศิษย์ จำนวมาก ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทางวัดจึงอยากเชิญชวนคณะศรัทธาผู้ใจบุญ ร่วมทำบุญจุดเทียนมหาชัยมงคลเสริมดวง เสริมเสน่ห์เมตตามหานิยม  สะเดาะเคราะห์ สืบชะตา แก้ดวงเสีย เสริมดวงดี หนุนชะตาพาผ่านพ้นเคราะห์ ซึ่งเทียนได้ทำขึ้นเองตามที่เล่าเรียนมา จึงอยากเชิญชวนร่วททำบุญเสริมดวง ลดเคราะห์ เพิ่มโชคชะตา ราศี ได้ตามความต้องการทั้งที่วัดและทางสื่อออนไลน์”

สำหรับโครงการต่อโลงศพเพื่อทำบุญให้กับผู้เสียชีวิตที่ยากไร้นั้น ทางวัดได้ร่วมกับพระลูกวัดจัดทำขึ้นเอง เพื่อนำไปมอบให้กับมูลนิธิและวัดต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมไปถึงการทำฌาปนกิจศพฟรี ในเขตพื้นที่อำเภอเชียงดาว เนื่องจากการทำบุญบริจาคโลงศพนั้นถือว่าเป็นการทำบุญที่ได้อานิสงส์แรงมาก เพราะเป็นการทำบุญที่ทำด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์และปรารถนาให้ผู้อื่นพ้นทุกข์จึงทำให้ผู้ทำนั้นได้รับกุศลไปอย่างเต็มที่ จึงฝากเจริญพรขอเชิญชวนผู้ใจบุญร่วมสมทบทุน โครงการจัดทำโลงศพ เพื่อมอบให้กับผู้ยากไร้ วัด ชุมชน มูลนิธิ  ซึ่งเป็นโครงการที่ทางวัดปางมะกงและชาวบ้านช่วยกันทำขึ้นมาเอง  ล่าสุดมีหลายหน่วยงานขอรับบริจาคมาอีกกว่า 60 โลง ทำให้งบประมาณยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ  ท่านที่ต้องร่วมทำบุญจัดทำโลงศพกับทางวัด  สามารถร่วมบุญได้ที่ เลขบัญชี 020388898643 ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี วัดปางมะกง(เพื่อบริจาคโลงศพ) หรือโทร 091-634-9473  ตั้งแต่เวลา 08.00 -18.00 น.ทุกวันเวลาราชการ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มี ฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้มีน้ำท่วมขัง และบางแห่งถนนพัง ดินถล่ม ต้นไม้ล้ม เช่นเดียวกันกับที่วัดปางมะกง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ส่งผลให้ถนนเส้นทางเข้าวัดเสียหาย การเดินทางเข้าไปทำบุญภายในวัด และพระสงฆ์ภายในวัดได้รับความลำบาก จากถนนที่พังอยู่ จึงวอนขอให้คณะศรัทธาช่วยเหลือตามกำลังจิตศัทธา โดยเชื่อว่าบุญกุศลที่ทำไปจะดลบันดาลให้ผู้ที่มีจิตใจบุญกุศล พ้นเคราะห์ภัย มีโชคลาภ มีเมตาบารมี เพราะไอ่ไข่วัดปางมะกง ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จะให้โชคลาภ ร่ำรวย ร่ำรวย.

นิวัตร -ภัทร์ศิริ  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า