กู้ภัยเร่งช่วยแมว ตกหลังคาเหล็กรั้วกำแพงเสียบท้อง

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 22 มิ.ย. 65  เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีแมวตกลงมาจากที่สูงถูกเหล็กปลายแหลมบนกำแพงเสียบเข้าที่หน้าท้องทะลุด้านหลัง ที่บริเวณริมรั้วด้านหลังบ้านเลขที่ 207 หมู่ 10 ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จ.ราชบุรี  ภายในซอยวิทิศวรการ 11  หลังรับแจ้งจึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างในการช่วยเหลือเดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน  ที่บริเวณริมรั้วด้านหลัง ได้พบแมวเพศผู้ สีดำ ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เนื่องจากถูกเหล็กปลายแหลมที่ติดตั้งอยู่เหนือกำแพงปูนรั้วบ้านสูงจากพื้นประมาณ 2 เมตรเศษ โดยเหล็กแหลมดังกล่าวได้แทงเข้าไปที่หน้าท้องทะลุด้านหลังและขาซ้าย

เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลจึงได้เร่งมือเข้าช่วยเหลือ โดยการนำบรรไดปีนขึ้นไปบนกำแพงปูนที่มือสวมใส่ถุงมือหนังป้องกันถูกน้องแมวกัดเนื่องจากน้องแมวตัวดังกล่าวอยู่ในอาการเจ็บปวดและตื่นกลัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะช่วยกันค่อยๆ ใช้เครื่องตัดเหล็ก นำตัวน้องแมวออกจากเหล็กปลายแหลมดังกล่าว พบว่าที่บริเวณหน้าท้องมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ถูกเหล็กแหลมแทงจนทะลุด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงได้นำแมวพันด้วยผ้าก๊อตเพื่อล๊อคตัวน้องแมวไม่ให้ขยับเยอะก่อนนำไปส่งโรงพยาบาลสัตวแพทย์ เพื่อช่วยเหลือนำเหล็กออกพร้อมกับทำการรักษาบาดแผล

จากการสอบถาม เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เล่าว่า แมวตัวดังกล่าวไม่มีเจ้าของ เป็นแมวเร่ร่อน ที่เดินอยู่ในระแหวกนี้ จนกระทั่งวันนี้ในขณะที่ตนกำลังนอนดูทีวีอยู่ก็ได้ยินเสียงน้องแมวร้องเสียงดังลักษณะมีอาการเจ็บปวด จึงได้เดินมาตามเสียง รอบๆ บ้านจนกระทั่งมาพบน้องแมวที่คาดว่าน่าจะตกลงมาจากหลังคามาถูกเหล็กปลายแหลมบนรั้วกำแพงบ้านแทงจนทะลุด้านหลังตัวห้อยโตงเตงอยู่บนรั้วส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ตนก็ไม่รู้จะช่วยยังไง จึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจนกระทั่งมูลนิธิเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า