ศรีสะเกษ มอบบ้านแก่ผู้ยากไร้ผู้ด้อยโอกาสให้มีบ้านที่มั่นคงอยู่ดีมีสุข

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นำทีมมอบบ้านแก่ผู้ยากไร้ผู้ด้อยโอกาสให้มีบ้านที่มั่นคงอยู่ดีมีสุข “เฮือนดีๆ ศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” ฉลอง 238 ปี เมืองศรีสะเกษ ในพื้นที่ อ.กันทรารมย์ จำนวน 4 หลัง

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ นำส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ผู้นำฝ่ายท้องที่ ท้องถิ่นร่วมมอบบ้านแก่ผู้ยากจน ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ให้มีบ้านที่มั่นคงแข็งแรงน่าอยู่อาศัย ภายใต้โครงการ “เฮือนดีๆ ศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” ฉลอง 238 ปีศรีสะเกษ ในพื้นที่ตำบลอีปาด ตำบลทาม และ ตำบลหนองหัวช้าง อำเภอกันทรามรมย์ รวม 4 หลัง โดย 3 หลังแรกหลังใช้งบประมาณสร้างเบื้องต้น 50,000.-บาท และ หลังที่ 4 ใช้งบซ่อม 25,000.-บาท ซึ่งใช้แรงงานอาสาในพื้นที่เป็นหลัก

หลังแรกได้มอบบ้านหลังใหม่ให้ น.ส.ประคอง ทุมวงศ์ บ้านเลขที่ 188 หมู่ที่ 4 ต.อีปาด บ้านหลังเดิมเป็นกระท่อมมุงสังกะสีเก่าผุพัง ไม่มั่นคงแข็งแรงแก่การอยู่อาศัย  ปัจจุบันอาศัยอยู่กับสามีและรับจ้างทั่วไป หลังที่ 2 ได้มอบบ้านแก่นายสมนิตย์ พิมพ์พันธ์ บ้านเลขที่ 83/2 หมู่ที่ 3 ต.อีปาด เดิมเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ผนังกั้นด้วยไม้อัดเก่า สภาพไม่มั่นคงแข็งแรง  ปัจจุบันอาศัยอยู่คนเดียว รายได้หลักมาจากการรับจ้างทั่วไป หลังที่ 3 ร่วมมอบบ้านแก่นายทองปาน บุญพามา บ้านเลขที่ 31 บ้านทาม หมู่ที่ 1 ต.ทาม และ หลังที่  4  ร่วมมอบบ้านที่ซ่อมแซมใหม่แก่นางบุญสนอง สุวรรณวงษ์ บ้านเลขที่ 14/2  หมู่ที่ 3  ต.หนองหัวช้าง โดยบ้านเดิมทั้ง  2 ราย สภาพเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ผนังมุงด้วยสังกะสีเก่าผุพัง อีกทั้งหลังคามุงด้วยสังกะสีเก่าๆ สภาพไม่มั่นคงแข็งแรง ไม่ปลอดภัยแก่การอยู่อาศัย

โอกาสนี้ ทางเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ  ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดศรีสะเกษ หน่วยงานสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ  ตลอดจนฝ่ายท้องที่ท้องถิ่น ต่างได้ร่วมกันมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และ แบ่งปันความสุขร่วมกัน ที่สำคัญ เพื่อให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ได้มีบ้านดีๆ อยู่อาศัย อีกทั้งเป็นการร่วมฉลอง 238 ปี ศรีสะเกษไม่ทอดทิ้งกัน.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า