ผู้ใหญ่บ้านไปตัดหญ้าให้วัว แต่พบหัวกะโหลกมนุษย์

ผู้ใหญ่บ้านแทบช็อค ไปตัดหญ้าให้วัว แต่ไปพบหัวกะโหลกมนุษย์ โร่แจ้งตำรวจ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 พ.ค.65  พ.ต.ต.นิพนธ์  ศรนรินทร์  สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งนายทวี   อุปเทวะ  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ห้วยไผ่  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ว่าพบหัวกะโหลก  ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหัวกระโหลกของมนุษย์ที่บริเวณป่าหญ้า หลังฟาร์มหมูร้าง  แห่งหนึ่งในหมู่ 4  ต.ห้วยไผ่  อ.เมือง  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี  รักษาราชการผกก.สภ.เมืองราชบุรี และ พ.ต.ท.ชุมพล  สุขภักดี   สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี  ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี  แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์

ในที่เกิดเหตุพบภายในป่าหญ้า พบโครงกระโหลก  ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นของมนุษย์ จำนวน 1 โครง  กระดูกชิ้นส่วนตามร่างกายอีกหลายชิ้น   พบเสื้อยืดแขนสั้นสภาพเก่า  1 ตัว และกางเกงขาสั้นสีดำ  2 ตัว  ในที่เกิดเหตุไม่พบเอกสารหรือหลักฐานว่าโครงกระดูกที่พบนั้นเป็นใคร คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 เดือน   เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บชิ้นส่วนทั้งหมดส่งโรงพยาบาลนิติเวชตำรวจ  กรุงเทพฯ เพื่อพิสูจน์อัตตาลักษณ์บุคคลต่อไป

จากการสอบถามนายทวี  อุปเทวะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9  ต.ห้วยไผ่  ซึ่งเป็นผู้ที่ไปพบหัวกะโหลก คนแรก  ก็บอกว่าปกติจะมาตัดหญ้าให้วัวในบริเวณนี้เป็นประจำ  แต่ตรงช่วงที่พบกะโหลกนั้น เพิ่งเข้ามาเนื่องจากจะทำการตัดเปิดเส้นทางเข้าไปตัดหญ้าด้านใน  ซึ่งตอนแรกนั้นพบแค่เสื้อก็ไม่คิดอะไร  แต่พอมาเจอกะโหลก  ก็เลยเลิกตัดแล้วแจ้งทางกำนันในพื้นที่ให้ได้รับทราบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ  ซึ่งในพื้นที่นั้นก็ไม่มีใครหาย  เพราะจะมีการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกเดือนก็ไม่มีใครแจ้งว่ามีใครหายไป   ส่วนที่ว่าโครงกระดูกที่พบนั้นเป็นชาวต่างชาติหรือไม่นั้น  ก็ไม่แน่ใจ

เบื้องต้นพ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี  รักษาราชการผกก.สภ.เมืองราชบุรี  จะได้สอบถามไปยังสภ.ใกล้เคียงว่ามีการรับแจ้งคนหายบ้างหรือไม่ ส่วนหากว่ามีใครที่สงสัยว่าญาติหายไป สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่สภ.เมืองราชบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า