เชิญชวนร่วมสร้างบุญใหญ่เป็นเจ้าภาพก่อสร้าง “พระธาตุเกศแก้วจุฬามณีศรีสะเกษ”

ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เชิญชวนพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างบุญใหญ่ เป็นเจ้าภาพก่อสร้าง “พระธาตุเกศแก้วจุฬามณีศรีสะเกษ” เพื่อเป็นอนุสรณ์สถาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 65 พระราชกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เจ้าอาวาสวัดเจียงอีศรีมงคลวราราม พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เชิญชวนพุทธศาสนิกชนผู้จิตศรัทธาร่วมสร้างบุญใหญ่ เป็นเจ้าภาพก่อสร้าง “พระธาตุเกศแก้วจุฬามณีศรีสะเกษ” เพื่อเป็นอนุสรณ์สถาน ไว้เป็นที่กราบไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

พระราชกิตติรังษี กล่าวว่า พระธาตุเกศแก้วจุฬามณีศรีสะเกษ มีขนาดสูงจากพื้น 39 เมตร กว้าง 26 เมตร ความเป็นมาของพระธาตุเกศแก้วจุฬามณี ก็สืบเนื่องมาจากเมื่อปี พ.ศ.2527 หลวงพ่อท่านเจ้าคุณพระเกษตรสีลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดเจียงอีสมัยก่อนโน้น ท่านเคยมีดำริที่จะสร้างเจดีย์แต่ท่านไม่ได้มีแบบมีแปลน ท่านสร้างด้วยความคิดของท่านเอง จนกระทั่งปี 2530 อยู่ระหว่างสร้างฐานเจดีย์ ท่านได้มรณภาพ ต่อมาพระเดชพระคุณพระเทพวรมุนี อดีตเจ้าอาวาสองค์ใหม่ท่านก็ไม่ได้ก่อสร้างเจดีย์ต่อ เนื่องจากขาดแคลนทุนทรัพย์ต่อมาปี พ.ศ.2552 อาตมาได้เข้ามาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเจียงอีศรีมงคลวราราม ก็เลยคิดที่จะสร้างเจดีย์ต่อ ตอนนี้ก็ได้ช่างมาดำเนินงานแล้วคาดว่าค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างทั้งหมดประมาณ 23 ล้านบาท โดยจะเป็นค่าแรงช่าง 3,300,000 บาท การก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์

ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 กล่าวอีกว่า ก็ขอแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์บอกบุญไปยังพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญใจกุศล ร่วมบริจาคสร้างพระธาตุเกศแก้วจุฬามณีศรีสะเกษ เพื่อเป็นพระธาตุประจำจังหวัด เป็นอนุสรณ์สถานไว้สำหรับกราบไหว้สักการะบูชาสืบต่อไป ขออนุโมทนาบุญ ขอเทพเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในโลกโปรดดลบันดาลให้ผู้มีจิตศรัทธาที่ได้สร้างพระธาตุจงเจริญรุ่งเรือง สมหวังดั่งที่คิด สัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่ปรารถนาจงทุกคน พระราชกิตติรังษี กล่าว

สำหรับพุทธศาสนิกชน ผู้ที่มีใจกุศลต้องการร่วมทำบุญในการสร้างพระธาตุเกศแก้วจุฬามณีศรีสะเกษ ก็บริจาคได้ที่วัดเจียงอีศรีมงคลวรารามพระอารามหลวง อำเภอเมืองศรีสะเกษ หรือท่านที่อยู่ห่างไกล อยู่ต่างจังหวัดสามารถร่วมทำบุญด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขบัญชี 1561740945 ชื่อบัญชี วัดเจียงอีศรีมงคลวราราม ทุนนิธิพระเจดีย์พระเกศแก้วศรีสะเกษ.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า