ยุติธรรมเตรียมจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน

ผอ.สำนักงานยุติธรรมจังหวัดราชบุรีร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน วันที่ 17 มิถุนายนนี้  มีกิจกรรมต่างๆในรูปแบบการจัดบูธจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพที่พึงมีพึงได้โดยชอบธรรมของประชาชน

วันที่ 10 มิ.ย.65  พ.ต.ท.วัชรัศมิ์ เฉลิมสุขสันต์ ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดราชบุรี  จ่าเอกพรชัย ศรีดำรง ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดี จังหวัดราชบุรี ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน  บริเวณริมแม่น้ำแม่กลอง ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อ.เมืองราชบุรี โดยเตรียมจัดกิจกรรมดังกล่าวในวันที่ 17 มิถุนายน ที่โรงแรม ณ เวลา อ.เมืองราชบุรี  เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการแก้ไขปัญหาหนี้สินครัวเรือน  ผู้กู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืม เพื่อการศึกษา (กยศ.)  เช่าซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล กระทรวงยุติธรรมจึงได้จัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน ซึ่งจะทำให้หนี้อยู่ในกระบวนการทั้งก่อนฟ้อง ระหว่างฟ้องและที่อยู่ระหว่างการบังคับคดีได้รับการแก้ไข ด้วยการนำกระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาททั้งก่อนฟ้องคดีและหลังฟ้องคดีมาใช้ยุติหรือระงับข้อพิพาท

ในวันดังกล่าวได้เชิญชวนผู้กู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ที่ค้างชำระหนี้ที่ถูกบอกเลิกสัญญาและกำลังจะถูกฟ้อง ซึ่ง กยศ. จะส่งหนังสือเชิญเข้าร่วมและเข้ากระบวนการไกล่เกลี่ย เพื่อรับสิทธิ์ไม่ถูกฟ้องดำเนินคดี  และยังได้รับส่วนลดเบี้ยปรับ ลดดอกเบี้ย ลดค่างวดรายเดือน ขยายระยะเวลาผ่อนชำระเพื่อให้สามารถกลับเข้าสู่ระบบการชำระหนี้ให้เป็นปกติ  ลูกหนี้ กยศ. ที่อยู่ในชั้นการบังคับคดี ที่ถูกยึดทรัพย์ หรืออยู่ระหว่างรอขายทรัพย์ที่สามารถไกล่เกลี่ยในชั้นบังคับคดีได้ จะได้รับการงดยึดทรัพย์  งดขายทอดตลาด และชะลอการขายทรัพย์ ส่วนลูกหนี้เช่าซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล ที่เข้าร่วมงานและกระบวนการไกล่เกลี่ยจะได้รับสิทธิลดปิดบัญชีขั้นต่ำ ขยายเวลาผ่อนชำระหนี้ ลดจำนวนยอดเงินที่ต้องชำระ และสิทธิประโยชน์อื่นๆ ตามที่แต่ละสถาบันการเงินได้กำหนดไว้  ซึ่งจะมีหน่วยงานและสถาบันการเงินต่างๆเข้าร่วมงานไกล่เกลี่ย

ภายในงานยังมีกิจกรรมยุติธรรมพบประชาชน รูปแบบการจัดบูธกิจกรรมจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกจังหวัดราชบุรี ได้แก่ ศาลจังหวัดราชบุรี  สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิฯจังหวัดราชบุรี  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด สำนักงานยุติธรรมจังหวัด  สำนักงานบังคับคดีจังหวัด สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 7 กรมสอบสวนคดีพิเศษ  เรือนจำกลางราชบุรี ธนาคารออมสิน  สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง  เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพที่พึงมีพึงได้โดยชอบธรรมของประชาชน การให้บริการและการให้ความช่วยเหลือประชาชนในการอำนวยความยุติธรรม ประชาชนสามารถสอบถาม พูดคุย ซักถาม ขอคำปรึกษาปัญหากฎหมาย และขอรับความช่วยเหลือคำแนะนำได้โดยตรงที่บูธกิจกรรมของแต่ละหน่วยงาน ซึ่งกำหนดจัดวันที่ 17 มิถุนายน  ที่โรงแรม ณ เวลา อ.เมือง เวลา 9.00-16.30 น.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า