งูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 5 เมตรเลื้อยเขมือบเป็ดไล่ทุ่ง

งูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 5 เมตรเลื้อยเขมือบเป็ดไล่ทุ่ง 2 ตัวจนท้องป่องไม่สามารถเลื้อยหลบหนีได้

วันที่ 26 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิอาสากู้ภัยร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า พบงูเหลือม ซึ่งมีขนาดใหญ่ และยาว เลื้อยเข้ามาในเล้าเป็ด และได้เขมือบเป็ดเข้าไปแล้ว 2 ตัว บริเวณบ้านเลขที่ 71/2 ม.2 ต.สร่างโศก อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถจับสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาให้ความช่วยเหลือด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พร้อมเตรียมอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาด้วย ในที่เกิดเหตุพบ งูเหลือม ซึ่งมีขนาดใหญ่ และยาว นอนขดตัวอยู่ในเล้าเป็ด ไม่สามารถเลื้อยหลบหนีเจ้าหน้าที่ได้ เนื่องจากว่า งูเหลือมได้เขมือบเป็ดเข้าไปอยู่ในท้องแล้วถึง 2 ตัวจนกลางลำตัวป่อง

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลาน ทำเป็นบ่วง เพื่อที่จะคล้องเข้าไปที่คอของงู แล้วจากนั้นก็ใช้มือจับไปที่หัว และนำออกมาจากเล้าเป็ด ดึงลำตัวเหยียดยาว ซึ่งจากการคาดคะเนด้วยสายตางูเหลือมน่าจะมีความยาวกว่า 5 เมตร แลมีน้ำหนักกว่า 30 กิโลกรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้นำงูเหลือมใส่ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า