ทม.หัวหินซ้อมแผนรับมือเหตุการณ์รถแก๊สระเบิดมีผู้บาดเจ็บหลายราย

แตกตื่นนึกว่าจริง ทม.หัวหินซ้อมแผนรับมือเหตุการณ์รถแก๊สระเบิดมีผู้บาดเจ็บหลายราย

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุสมมุติสถานการณ์รถบรรทุกแก๊สชนกำแพงวัดหัวหิน ริมถนนเพชรเกษม จนเกิดไฟลุกไหม้มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ และมีผู้บาดเจ็บหลายคนติดอยู่ภายใน ก่อนแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง สถานีตำรวจภูธรหัวหิน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหัวหิน นำรถดับเพลิง รถบรรทุกน้ำ รีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

โดยทันทีที่ไปถึง นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ในฐานะผู้อำนวยการฝึกซ้อมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่เนื่องจากมีเปลวไฟลุกไหม้รุนแรงประกอบกับมีเสียงระเบิดดังขึ้นติดต่อกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและห้ามรถยนต์ไม่เกี่ยวข้องผ่านบริเวณดังกล่าวเนื่องจากอาจเกิดอันตรายและเพื่อให้เกิดความสะดวกต่อการปฏิบัติหน้าที่

โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถานรีบนำคนเจ็บออกจากตัวรถนำส่ง รพ.หัวหิน เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทำการฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างเร่งด่วนสร้างความตกใจของผู้ใช้รถใช้ถนนบนเพชรเกษมที่ผ่านไปมาคิดว่าเป็นเหตุการณ์จริง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาราว 25 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ โดยขณะฝึกซ้อมแผนได้มีเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยคนหนึ่งเกิดสำลักควันประกอบกับอากาศร้อน เกิดอาการหน้ามืด แน่นหน้าอก หายใจไม่ทัน มูลนิธิสว่างหัวหินฯได้ช่วยปฐมพยาบาลก่อนรีบนำตัวส่ง รพ.หัวหิน ให้แพทย์ดูอาการ

นายนพพร กล่าวว่า การซ้อมในครั้งนี้เป็นการเตรียมพร้อมหากเกิดสถานการณ์จริง เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมและตื่นตัวอยู่เสมอ หากเกิดขึ้นในลักษณะเช่นนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะต้องรู้ว่าจะต้องปฏิบัติอย่างไร ตั้งแต่ขั้นตอนแรกที่ได้รับแจ้งไปจนถึงการลงมือเข้าพื้นที่ปฏิบัติการจริง ณ จุดเกิดเหตุ รวมทั้งต้องมีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อบูรณาการ มีผู้บัญชาการ และส่วนต่างๆ ทั้งนี้เนื่องจาก อ.หัวหิน ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญและมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

การฝึกซ้อมแผนครั้งนี้ถือว่าประสพผลสำเร็จเป็นอย่างดีที่มี 3 หน่วยงานอย่าง ดับเพลิงเทศบาล ตำรวจจราจร และ กู้ภัยสว่างหัวหิน ที่ได้สนธิกำลังจัดระบบความพร้อมในจุดที่เกิดเหตุ ใช้เวลา 25นาทีสามารถที่จะระงับเหตุที่เกิดขึ้นจนสำเร็จตามเป้าหมาย.

อุดมศักดิ์  นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า