เครื่องกะเทาะกะลามะพร้าวบดมือหนุ่มแหลกคาเครื่อง

เครื่องกะเทาะกะลามะพร้าวบดมือหนุ่ม 15 ปีแหลกขณะนำลูกมะพร้าวเข้าเครื่อง

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 15.43 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุหนุ่มวัย 15 ปี มือเข้าไปติดอยู่ในเครื่องกะเทาะกะลามะพร้าวได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ที่บ้านเลขที่ 336 หมู่ 1 ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยังอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ และชุดปฏิบัติการตัดถ่างพร้อมทั้งศูนย์นเรนทร EMS รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารตึก 2 ชั้นด้านหลังเป็นโรงงานกะเทาะกะลามะพร้าวเจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บชาย 1 รายทราบชื่อต่อมาชื่อ นายทรงพล คำเสียง อายุ 15 ปี มีบ้านพักอาศัยเลขที่ 34/2 หมู่ 13 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ถูกเครื่องกะเทาะกะลามะพร้าวหนีบมือและแขนข้างซ้ายจากปลายนิ้วถึงข้อศอก กระดูกหักเนื้อเละ ผู้บาดเจ็บรู้ตัวดี มีเสียงร้องอย่างเจ็บปวดเป็นระยะ และมีอาการซึมและหายใจไม่ค่อยสะดวก ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องนำถังออกซิเจนมาช่วยหายใจและฉีดยามอร์ฟีนให้

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ได้ใช้เครื่องมือตัดถ่างเพื่อช่วยเหลือ แต่ด้วยเป็นเครื่องกะเทาะกะลามะพร้าวแบบสั่งทำพิเศษขนาดใหญ่ กว้าง 50 ซ.ม. ยาว1เมตร สูง1 เมตร ทำด้วยเหล็กอย่างแข็งแรงไม่สามารถใช้เครื่องตัดถ่าง ถ่างออกมาได้ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์จึงได้นำไฟแก๊สตัดเป็นช่องเพื่อที่จะนำแขนออกจากเครื่องกะเทาะกะลามะพร้าว ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงนำออกมาได้ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ อย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือ ซึ่งต้องรอแพทย์วินิจฉัยต้องทำการผ่าตัดให้ได้หรือไม่เนื่องจากชิ้นเนื้อ และกระดูกถูกบดเสียหายทั้งมือและแขน

สำหรับที่เกิดเหตุดังกล่าว เป็นลักษณะโกดังก่อสร้างเป็นโรงเรือนสำหรับทำกิจการกะเทาะกะลามะพร้าวส่งขายที่ตลาด โดยมีลูกมะพร้าว และเครื่องกะเทาะกะลามะพร้าวที่เป็นเครื่องจักรตั้งอยู่ภายใน บนเครื่องกะเทาะกะลามะพร้าวพบชิ้นเนื้อติดจำนวนหลายชิ้นและเลือดไหลลงนองพื้นจำนวนมาก

จากการสอบถามญาติของ นายทรงพล คำเสียง ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายทรงพล คำเสียง กำลังนำลูกมะพร้าวใส่เครื่องกะเทาะกะลามะพร้าวอยู่ ซึ่งตามปกติจะใช้เครื่องกะเทาะกะลามะพร้าวเครื่องนี้เป็นประจำทุกวัน และเป็นหน้าที่หลักของนายทรงพล คำเสียง  หลังจากนั้นได้ร้องเรียกให้ช่วยเหลือตน และญาติๆ จึงวิ่งมาดูและพบว่า มือและแขนซ้ายเข้าไปติดอยู่ในเครื่องกะเทาะกะลามะพร้าวโดยเครื่องนั่นได้หนีบมือจนถึงยริเวณข้อศอกเนื้อกระดูกจนหักเละ ตนจึงแจ้งกู้ภัยสุรินทร์และญาติๆ จึงช่วยกันไขนอตที่ยึดติดกับตัวเครื่องออกพร้อมกับใช้ไฟแก๊สตัดเป็นช่อง และนำมือและแขนออกมาจากเครื่องกะเทาะกะลามะพร้าวได้ แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า นายทรงพล คำเสียง น่าจะรีบนำลูกมะพร้าวเข้าเครื่องจนมือพลาดเข้าไปในเครื่องกะเทาะกะลามะพร้าวจนทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร/ รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า