ผกก.พญาไท ยันคดี ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไม่มีการบิดเบือนขอให้เชื่อมั่นในการทำงาน

ผกก.พญาไท ชี้แจงความคืบหน้าคดี ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขับบิ๊กไบค์พุ่งชน พญ.วราลัคน์ เสียชีวิต ดำเนินคดีตรงไปตรงมา ไม่มีการบิดเบือนคดี อย่ามองกระแสในโซเชียล ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ

วันนี้ 25 ม.ค 65 ที่สถานีตำวจนครบาลพญาไท พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดี ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชน พญ.วราลัคน์ เสียชีวืต ว่า ในส่วนของรถจักรยานยนต์ทางเราได้ส่งไปตรวจสอบที่กองบังคับการตำรวจจราจร ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจ โดยการตรวจสอบแบ่งเป็นการตรวจสอบเรื่องของสภาพรถ อุปกรณ์ของรถในการขับขี่ว่ามความสมบูรณ์อย่างไร รวมถึงประเด็นสำคัญคือวิเคราะห์ความเร็ว โดยมีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ ในเบื้องต้นภาพจากคลิปวีดีโอและกล้อง CCTV มีการประเมินแล้วว่าสามารถตรวจได้ เพราะจากภาพที่รถวิ่งตามคลิปสามารถตรวจและยืนยันความเร็วได้ แต่ทั้งนี้ต้องรอผลระบุเป็นตัวเลขที่ชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนสัญญาซื้อขายรถว่ามีความถูกต้องหรือไม่นั้น ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้เรียกตัวนายปฏิภาณ ผู้ขายรถจยย. ducati ให้กับ ส.ต.ต.นรวิชญ์ มาสอบสวนแล้ว พบว่ามีสัญญาการซื้อขายจริง ตัวเลขในการซื้อขายตรงกัน ส่วนที่นายปฏิภาณ ให้การพาดพิงว่าซื้อมาจากใคร ตำรวจจะออกหมายเรียกมาเพื่อสอบปากคำต่อไป แต่ในส่วนนี้ถือว่าเสร็จสิ้นเรื่องที่มารถของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ แล้ว ส่วนการเรียกสอบพยานอีก 2 ปาก เป็นเพียงการสอบให้สิ้นข้อสงสัยเท่านั้น ขอให้พยานมาตามหมายเรียกไม่ต้องกลัวว่าจะได้รับการดำเนินคดี หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีบุคคลโพสต์อ้างว่ารถจยย.ที่ใช้กระทำความผิด เป็นรถของกลางทำให้เกิดความเสียหายในลักษณะนี้จะมีความผิดหรือไม่ พ.ต.อ.บวรภพ กล่าวว่า ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวในลักษณะนี้ อยากขอเตือนว่าหากยังไม่ทราบข้อเท็จจริงกรุณาอย่าโพสต์แบบนี้ เพราะจะสร้างความเสียหายให้แก่ตัวท่านเองและให้กับผู้ที่ถูกกล่าวหาได้

สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหา ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาหลักไปตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.แล้วส่วนข้อหาย่อยอีก 6 ข้อหานั้นได้ดำเนินการแจ้งเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 23 ม.ค.เสร็จสิ้นแล้วจำนวน 7 ข้อหา ขอยืนยันว่าจะสามารถรวบรวมสำนวนการสอบสวนเพื่อส่งให้อัยการได้ภายในวันที่ 11 ก.พ.นี้ หากผู้ต้องหายังคงบวชอยู่ไม่สึกอาจต้องมีการเจรจาพูดคุยกันอีกครั้ง เพราะว่าต้องนัดส่งตัวผู้ต้องหาให้อัยการ สำหรับข้อมูลการสอบปากคำในส่วนของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ นั้นเพียงพอแล้ว สวนการลงโทษทางวินัยอันเป็นการกระทำผิดของตำรวจต้องคดีอาญา เป็นเรื่องของหน่วยงานของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ที่จะพิจารณาการสอบสวน

สุดท้ายนี้ขอฝากญาติของแพทย์หญิงวราลัคน์ว่าพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินการคดีอย่างเต็มที่ตรงไปตรงมา ไม่มีการบิดเบือนคดีแต่อย่างใด อย่ามองกระแสในโซเชียล ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจว่าเราทำงานอย่างเต็มที่” พ.ต.อ.บวรภพกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรถจักรยานยนต์ของกลางนั้น ได้ถูกจัดเก็บไว้ที่เก็บรถ จยย.ของกลางภายใน สน.พญาไท.

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า