ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์จัดงานประกวดรถโบราณ100คัน

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์จัดงานประกวดรถโบราณ100คัน พร้อมเปิดให้ชมอย่างใกล้ชิด

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ จัดงานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 44 ภายใต้แนวคิด “ต่างยุค – ร่วมสมัย….Different Periods – Yet Contemporaneous” จัดแสดงและรวบรวมรถโบราณสูตรคลาสสิคระดับตำนาน กว่า 100 คัน มาประชันโฉมเต็มพื้นที่ พร้อมเปิดให้เข้าชมอย่างใกล้ชิด ณ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 18-22 พฤษภาคม 2565 เข้าชมฟรี

การจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นโดย คุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นประธานจัดงาน โดยมี คุณณัฐรินทร์ พยุงวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการสายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีในงานครั้งนี้อีกด้วย งานประกวดรถโบราณครั้งที่ 44 จัดขึ้นเพื่อจุดประสงค์ ให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นคุณค่าถึงความงดงามของรถโบราณ ภายในงานพบกับของรถไฮไลท์มากมาย อาทิ MG TA ปี 1936  BMW ISETTA 300 ปี 1961 รถ 3 ล้อ ขนาดเล็กมาก พิเศษด้วยการออกแบบที่เปิดประตูจากด้านหน้า หรือ JAGUAR MK V SALOON ปี 1951 ผู้บุกเบิกแนวทางการออกแบบรถยนต์ของอังกฤษยุคหลังสงคราม เป็นรถขนาดใหญ่ รูปทรงสวยขรึม ยังมี FIAT 500 N ปี 1957 รถที่มีความนิยมจนเป็นสัญลักษณ์ของประเทศอิตาลี ขนาดกะทัดรัด มีเสน่ห์ที่ประตูย้อน และหลังคาผ้าใบสามารถเปิดม้วนเก็บได้ทั้งหมด  ปิดท้ายตัวฮอต TRIUMPH TR3A ROADSTER  ปี1961 รถสปอร์ตอังกฤษพันธุ์แท้จากเมืองโคเวนทรี รูปทรงปราดเปรียว หนักเพียง 950 กก. ทั้งที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1,991 ซีซี ขนาดใหญ่เกินตัว และรถหายากอีกมากมาย

ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้ร่วมสนุกฟินต่อใจ สัมผัสบรรยากาศเพลงย้อนยุค 60’s – 70’s กับวง The Vertigo band โดยงานนี้จะจัดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้ง เท่านั้น สัมผัสความพิเศษยิ่งขึ้นสำหรับสมาชิก Future Park Member ร่วมสนุกกับกิจกรรม Lucky Rally Scan ตามหา 5 รถไฮไลท์ ภายในงาน เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด ณ จุดแสดงรถ สแกนครบตามกำหนดรับ Gift ฟรีทันที หากท่านใดยังไม่ได้เป็น Future Park Member สามารถสมัครได้ทันทีพร้อมรับฟรี น้ำหอมปรับอากาศรถยนต์ จำนวน 1 ชิ้น

นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวโดยรวมว่า จังหวัดปทุมธานีต้องขอขอบพระคุณทางสมาคมอย่างมากเลยที่ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานการจัดงานที่ยิ่งใหญ่และก็มีความสำคัญรวมถึงเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์สิ่งที่ทรงคุณค่าซึ่งวันนี้มีความยินดีและได้เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมในงานยิ่งใหญ่ครั้งนี้การอนุรักษ์โบราณสถานก็ดี โบราณวัตถุอันทรงคุณค่าก็ดีถึงเป็นเรื่องที่ทุกคนได้ให้ความสำคัญแม้จะเป็นประวัติศาสตร์และเป็นสิ่งที่เยาวชนรุ่นหลังได้ศึกษาและก็ยังสะท้อนถึงความเป็นไปของแต่ละยุคแต่ละสมัย ผมของขอบคุณอย่างมากและขอแสดงความชื่นชมประวัติของการจัดงานการทำงานของสมาคมที่มีความตั้งใจที่จะจัดงานครั้งนี้ขึ้นมา บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้วผมของเปิดงานประกวดรถโบราณครั้งที่ 44 และก็อำนวยพรให้คณะกรรมการจัดงาน สื่อมวลผู้ให้การสนับสนุนทุกท่านประสบผลความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งานประกวดรถโบราณ ครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 11 ที่สมาคมฯ ร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และเป็นครั้งที่ 44 ของการจัดงานภายใต้แนวคิด “ต่างยุค -ร่วมสมัย….Different Periods – Yet Contemporaneous” โดยมีสมาชิกรวมถึงผู้สนใจส่งรถโบราณ และรถคลาสสิคเข้าประกวด และจัดแสดงให้ชมอย่างใกล้ชิดกว่า 100 คัน พร้อมมาตรการป้องกันโรคระบาด COVID-19 ได้แก่ ทีมงานฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม ตรวจ ATK ก่อนเข้างานรวมถึงใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่จัดงานตลอดเวลา

ด้าน นางณัฐรินทร์ พยุงวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ-สายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงาน กล่าวว่า งานประกวดรถโบราณ ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีของศูนย์การค้าฯ ปีนี้จัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร เต็มพื้นที่ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ซึ่งนอกเหนือจากการชมรถโบราณอันทรงคุณค่าแล้ว ลูกค้ายังสามารถร่วมกิจกรรม Lucky Rally ตามหารถฮไลท์ครบ 5 คัน รับของขวัญฟรีจากฟิวเจอร์พาร์ค.

ภาพ/ข่าว สมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า