เกิดเหตุระทึกไฟโหมไหม้บ้านสร้างติดกัน 4 หลัง

เกิดเหตุระทึกไฟโหมไหม้บ้านสร้างติดกัน 4 หลัง เป็นบ้านไม้และครึ่งไม้ครึ่งปูน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบชั่วโมงถึงคุมเพลิงไว้ได้ บ้านถูกเผาวอด เสียหายหนัก 4 หลัง และเพลิงยังลุกโหมไหม้โรงใบยาสูบ 2 โรง และรถยนต์กระบะ 2 คัน รถไถนาอีก 2 คัน

เมื่อเวลา 14.30 น ของวันที่ 1 เม.ย.2565 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านที่ หมู่ 4 หมู่บ้านหนองแขม ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง และ หมู่ที่ 9 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง ซึ้งเป็นเขตติดต่อกัน จึงพร้อมรถดับเพลิงจาก อบต.ทับผึ้งและร้องขอความช่วยเหลือรถน้ำดับเพลิงในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง จำนวน 8 คัน เข้าช่วยกันดับไฟที่กำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดไฟและเร่งฉีดดับไฟบ้านทั้ง 4 หลังที่ไฟกำลังลุกไหม้ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปบ้านหลังอื่นได้อีก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ โดยเพลิงได้ทำความเสียหายบ้านถึง 4 หลัง

จากการสอบถามนางอำนวย สำลี อายุ 62 ปี  ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าตนและครอบครัวกำลังนั่งคุยกันอยู่ข้างบ้านได้มองเห็นเปลวไฟบริเวณบ้านดังกล่าวจึงได้ตะโกนให้ชาวบ้านช่วยกันดับไฟและโทร.ประสานกับรถดับเพลิง อบต.ทับผึ้ง ขณะที่เปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรวดเร็วเพราะลมแรงและประจวบกับมีโรงใบยาสูบที่เป็นไม้แห้งจึงเป็นเชื้อเพลิงได้อย่าดี ทำให้ไฟลุกลามอย่ารวดเร็วลุกลามไปไหม้บ้านทั้ง 4 หลัง

ซึ่งบ้านที่ถูกไฟไหม้ทั้ง 4 หลังเป็นบ้านของนางรวม ตุ่มทอง บ้านเลขที่ 10/7 ม.4 ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง  บ้านของนายวีรชัย ชูจุ้ย บ้านเลขที่ 10/8 ม.4 ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง  บ้านของนายน้อย ฟุกฟัก บ้านเลขที่ 168/1 ม.9 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง และ บ้านของ นางวรรณณัง ฟุกฟัก บ้านเลขที่ 168/2 ม.9 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง  จ.สุโขทัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าเร่งหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบยืนยันสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้และประเมินค่าความเสียหายที่ชัดเจนอีกครั้ง และเร่งให้การช่วยเหลือผู้ที่ประสบอัคคีภัยต่อไป

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า