เตือนภัย แก๊งปลาแห้ง ตระเวนหาเหยื่อนำปลาแห้งแลกข้าวเปลือก

วันที่ 26 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้าน ในตำบลศรีสุข อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์  ว่ามีคนเอาปลาแห้งมาแลกกับข้าวเปลือก  ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าอาจเป็นมิจฉาชีพมาหลอกต้มตุ๋นอย่างแน่นอน หลังจากแก๊งปลาแห้ง “ตามที่ชาวบ้านเรียก”ได้พยายามพูดโน้มน้าวและอาศัยจังหวะที่เหยื่อเหยื่อกำลังเดินไปตักข้าว

โดยแก๊งปลาแห้งจะเริ่มคุยอธิบายถึงความเดือดร้อน แล้วอ้างว่าที่บ้านนั้นแห้งแล้งและยากจนมากปลูกข้าวไปขึ้นจึงขอข้าวเปลือกไปทำพันธุ์ พอชาวบ้านที่หลงเชื่อจะไปตักข้าวที่ยุ้ง ก็จะมีอีกคนคนเดินตามประกบไปที่ยุ้งเหมือนเป็นการบังคับให้ได้ตักข้าวเปลือกจำนวนมาก พอตักให้น้อยก็ไม่ยอม มีชาวบ้านที่เสียหายมากถึง20ราย เลยทีเดียว วันนี้ทางชาวบ้านได้อธิบายถึงการโดนแก๊งปลาแห้งมาหลอกและมีอุบายพูดให้น่าเชื่อถือ ได้ชี้แจงกับสื่อเพื่อเตือนภัยสังคมเพราะทุกวันนี้มิจฉาชีพเยอะ

จากการสอบถามชาวบ้าน นางถนอม  พันธุ์เรือง 59  ปี 38/1ม4  ต.ศรีสุขนางสาวบุญทิศ  ทวีสุข  45  ปี 35ม4  ต.ศรีสุข อ.ศรีณรงค์ เล่าว่า จะมีรถกระบะสีฟ้ามีลักษณะตู้ทึบ พร้อมคนมาด้วยกันจำนวน 5-6 คน แบ่งเป็น 2 3 กลุ่ม โดยจะเน้นบ้านที่มีคนแก่ผู้สูงอายุ เข้าไปในบ้านแล้วพูดคุยหว่านล้อม  บอกว่าจะขอเอาข้าวไปทำพันธุ์เพาะปลูก  เพราะที่บ้านแถวอำนาจเจริญและร้อยเอ็ดถูกน้ำท่วม  โดยมีข้อแลกเปลี่ยนเอาปลาแห้ง 4-5 ตัว เมื่อใจอ่อนไปตักข้าวเปลืแกให้ก็จะเดินตามประกบไปที่ยุ้งฉางแล้วขอจาก 1 ถังเป็น 2 ถังทำแบบนี้เหมือนกันทุกคนทซึ่งเดินเรี่ยไรในเขตอำเภอศรีณรงค์ได้ข้าวประมาณ 1 รถกระบะ

จึงได้แจ้งหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสมาคมสุรินทร์นิวส์จุดอำเภอศรีณรงค์  ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไล่ล่ารถและคนคันดังกล่าเพื่อหาข้อมูลและประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องได้ระมัดระวัง

ภาพ/ข่าว:   รมิตา สิงหเสรี/ศักดิ์สิทธิ์ สุภิษะ… ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า