ผบ.กกล.สุรนารี จับมือสานต่อความสัมพันธ์ ชายแดนไทย-กัมพูชา

ผบ.กกล.สุรนารี จับมือสามนายอำเภอชายแดนไทย-กัมพูชา สานต่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างชายแดนทั้ง 2 ประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 27 ส.ค. 65 ที่วัดบ้านอานแซะ ต.อานแซะ อ.จอมกระสาน จ.พระวิหาร ราชอาณาจักรกัมพูชา พล.ต.วีระยุทธ รักศิลป์ ผบ.กกล.สุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ประธานฝ่ายฆราวาสฝ่ายไทย พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ประธานฝ่ายสงฆ์ ฝ่ายไทย พร้อมด้วย พ.อ. บุญเสริม บุญบำรุง ผบ.ฉก. 1 พ.อ. ภคพล มีทิพย์ ผบ.ฉก.ทพ. 23 นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ นายวิทยา มูลน้อยสุ นายอำเภอน้ำยืน จ.อุบลราชธานี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปทอดผ้าป่าสามัคคี, ถวายเทียนพรรษา, ปลูกต้นไม้จำนวน 100 ต้น มีไม้พยุง, ยางนา ต้นพะยอม และต้นประดู่ พร้อมกับปล่อยพันธุ์ปลานิล ปลาพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ จำนวน 100 ตัว พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียน 3 แห่ง คือโรงเรียน ณ บ้านอานแซะ 2 แห่ง และ โรงเรียนเฌอเตียนกง ต.จอมกระสาน อ.จอมกระสาน จ.พระวิหาร โดยมี ฝ่ายกัมพูชาได้แก่ พล.ท. พาด สุเพ็น รอง ผบ.พล.สสน. 3 พ.อ. ชิน คณา หน.นปกท. กัมพูชา-ไทย ประจำช่องอานม้า, นายวุฒิ ดารา นายอำเภอจอมกระสาน ร่วมในงานถวายเทียนพรรษาและทอดผ้าป่าในครั้งนี้ ซึ่งการร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่า สมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์พระพุทธศาสนาได้เงินจำนวน 45,700 บาท

นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ และนายวิทยา มูลน้อยสุ นายอำเภอน้ำยืน กล่าวว่า ทั้งนี้ การดำเนินโครงการในวันนี้ เพื่อสานต่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างชายแดนทั้ง 2 ประเทศ โดยมุ่งเน้นในการป้องกันการแก้ไขปัญหาเงื่อนไขชายแดนต่างๆ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และความเท่าเทียมกันของประชาชนตามแนวชายแดน เพื่อเป็นส่วนเสริมช่วยในการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ให้เจ้าหน้าที่และประชาชนประเทศเพื่อนบ้าน ว่าด้วยการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบกมากยิ่งขึ้น เพื่อให้หน่วยทหารในพื้นที่ ได้บูรณาการแผนงาน โครงการกับส่วนราชการในพื้นที่ในการดำเนินการโครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนาน เพื่อพัฒนาชายแดนให้ครอบคลุมในเรื่องการค้าขาย เศรษฐกิจ การสาธารณสุขและวัฒนธรรม

เพื่อขับเคลื่อนโครงการโดยยึดกรอบ 4 กลุ่มงาน ตามศาสตร์พระราชา ดังนี้ 1) การพัฒนาคุณภาพชีวิต 2) การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 3) การเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตร ทฤษฏีใหม่ 4) เพื่อการรักษาพยาบาล วัฒนธรรมประเพณี สังคม/เศรษฐกิจ และด้านการศึกษา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของประชาชนทั้งสองประเทศให้ดียิ่งขึ้นต่อไป” นายสุกิจ กล่าว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า