“บิ๊กโจ๊ก” แถลงผลจับกุมคนร้ายใช้อาวุปืนสงครามยิงบ้านคู่กรณีและยิงข่มขู่อดีตแฟนสาว

“บิ๊กโจ๊ก” แถลงผลจับกุมคนร้ายใช้อาวุปืนสงครามยิงบ้านเรือนประชาชนและยิงข่มขู่อดีตแฟนสาว

เวลา 10.30 น.วันที่ 27 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร พร้อม พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภจว พัทลุง แถลงผลการจับกุมคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงบ้านเรือนชาวบ้านและยิงปืนข่มขู่อดีตแฟนสาว เมื่อวันที่  17 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.สส.ภ.9,พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.9 สืบทราบและสั่งการให้ พ.ต.ต.กฤตภพ แก้วรอด สว.กก.สืบสวน 2 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เข้าจับกุมตัวนายพีรพงษ์ ขำผุด อายุ 40 ปี อยู่ที่ 77 ม.3 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุงผู้ต้องหาตามหมายจับศาลพัทลุงลงวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ฐานความผิดร่วมกันพยายามฆ่าอื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอบโดยผิดกฎหมายฯ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมได้ขณะหลบหนีไปกบดานที่ในพื้นที่ม.1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานีพร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนเล็กยาวแบบ M16 A2 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนปืน จำนวน 1 ซอง เครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 อีกจำนวน 30 นัด

หลังศาลออกหมายจับนายพีรพงษ์ ฯ หรือโต จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 ยิงถล่มบ้านของนายภาสกร หลินมา อายุ 38 ปี เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 5 ตำบลควนขนุน อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง เมื่อคืนวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายระบุผู้ก่อเหตุคือนายโต หลังมีความขัดแย้งเรื่องค่าเสียหาย เหตุรถชนในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม ซึ่งก่อนหน้ามาก่อเหตุที่บ้านหลังดังกล่าว นายโต ยังได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันไปยิงข่มขู่ที่หน้าบ้านเลขที่ 63 หมู่ 8 ตำบลโตนดด้วน อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง เพื่อข่มขู่อดีตภรรยา หลังตามง้อไม่สำเร็จ

และช่วงบ่ายของวันที่ 26 มิถุนายน 65 พ.ต.ท.ยุทธศักดิ์ เอี่ยมสุนทร รอง ผกก.สส.ภจว พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 ตำรวจภูธรภาค 9 เข้าจับกุมนายเกียรติศักดิ์ หนูจีนเส้ง อายุ 38 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 8 ตำบลเกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง ตามหมายจับของศาลพัทลุง ลงวันที่วันนี้ 26 มิถุนายน 2565 ฐานความผิด ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและทำให้เสียทรัพย์

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน เพื่อสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ฯ ผช.ผบ.ตร กล่าวว่า การปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในครั้งนี้เป็นนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ที่ต้องการให้ตำรวจสร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ลดความหวาดระแวงภัยอาชญากรรม ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง หลังพบว่าช่วงหลัง จังหวัดพัทลุง มีคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน และยาเสพติดบ่อยครั้ง ซึ่งการเปิดยุทธการตามจับกุมเป็นการบูรณาการกำลังร่วมปฏิบัติการหลายหน่วยงาน ตนขอยืนยันว่าบ้านเมืองมีขื่อมีแป ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย จะทะเลาะกันไล่ยิงกัน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายไม่ได้ ยืนยันจะต้องไม่มีอิทธิพลในพื้นที่ และทุกรายที่จับกุมได้จะมีการขยายผลดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่อทำให้พี่น้องชาวจังหวัดพัทลุงมีความเชื่อมั่นและเกิดความปลอดภัยในชีวิดและทรัพย์สินให้มากที่สุด


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า