อยุธยา รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม

นักรบเมืองกรุงศรีร่วมกับพ่อเมืองอยุธยา ช่วยกันรณรงค์ “ การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ” ปลูกจิตสำนึกสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

เมื่อเวลา 9.30 น.วันที่ 23 มีนาคม 2565 ที่บริเวณถนน ด้านข้างศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ( ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ) ติดกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา  นายวีระชัย นาคมาศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ”ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางสาว รุจิเรศ นีรปัทมะ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานรัฐกิจสัมพันธ์ และสรรหาที่ดิน-สถาบัน สายงานพัฒนาธุรกิจและโครงการ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นาย ธนภัทร วงษ์ประเสริฐ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา นายประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

นายวีระชัย นาคมาศ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ทางข้ามทางม้าลายในเขตชุมชน สถานศึกษา สถานพยาบาล ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมรณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่องและทุกอำเภอ ตลอดจนสร้างความตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น จากการขับรถที่ไม่มีระเบียบวินัยและไม่ปฎิบัติตามกฎจราจร เพื่อลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตของประชาชน

จากนั้นร่วมรับชมการแสดงจากนักรบโบราณ ชาวกรุงศรีอยุธยา ที่ออกมาปกป้องต่อสู้ เปรียบเสมือนการจัดระเบียบความปลอดภัย ร่วมใจกันทำตามระเบียบกฎหมาย ต่อความปลอดภัยของพี่น้องชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนร่วมทาสี ตีเส้น ทางม้าลาย บริเวณทางข้ามด้านข้างศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และร่วมกันเดินรณรงค์ถือป้าย ถือธงสัญญาณเตือนก่อนเดินข้ามทางม้าลาย โดยมีเหล่านักรบชาวกรุงศรีอยุธยา ขับรถจักรยานยนต์ ขับรถตุ๊กๆ จอดเพื่อให้ผู้ใช้สัญญาณเตือนผ่าน ข้ามถนนไปก่อนตามระเบียบกฎหมายความปลอดภัย

ทั้งนี้ ทางข้ามม้าลายดังกล่าวจะมีการนำธง สัญลักษณ์ มาติดไว้กับเสาสัญญาณเตือน เพื่อไว้ให้พี่น้องประชาชนที่เดินทางข้ามทางม้าลายไปมาได้หยิบมายกขอสัญญาณ เพื่อเดินทางข้ามทางม้าลาย โดยวันนี้ผู้ว่าพร้อมหัวหน้าส่วนราชการปฎิบัตินำร่อง เพื่อสร้างระเบียบ กฎวินัยทางจราจร เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนต่อไป

สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัด จึงได้ กำหนดมาตรการแนวทางการป้องกันแก้ไขปัญหาในลักษณะดังกล่าวมิให้เกิดขึ้นอีก ตลอดจนรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้ แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนให้เกิดความปลอดภัย เพื่อให้การขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เป็นเมือง Safety City “ อยุธยาเป็นเมืองปลอดภัย ”

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า