เนื้อจระเข้ยอดพุ่ง ขายดีจัดคนแห่กิน หลังเนื้อหมูราคาแพง

ช่วงปัญหาหมูแพง ทำให้เนื้อจระเข้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ส่งผลทำให้ออเดอร์พุ่ง ยอดขายวันละ 30 – 40  ตัว ลูกค้าติดใจรสชาติแถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย เจ้าของฟาร์มยืนยันคงขายราคาเดิมแม้หมูแพง

วันที่ 28 ม.ค.65 ช่วงสถานการณ์ที่ราคาหมูขยับขึ้น ปัจจัยมาจากหมูตายจากการเกิดโรคระบาดจำนวนมาก ทำให้พ่อแม่พันธุ์หมูลดน้อยลง ผลิตลูกหมูไม่ทันกับความต้องการของตลาด ส่งผลให้ราคาหมูหน้าฟาร์ม และหมูชำแหละแพงขึ้น ราคาทะลุกิโลกรัมละ 200 กว่าบาท จนส่งผลกระทบกับผู้บริโภค ต้องกินหมูแพง

แต่ในช่วงสถานการณ์เช่นนี้  เนื้อจระเข้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่มาทดแทนหมูได้ว่ากันว่าเนื้อจระเข้ ก็คล้าย ๆ กับเนื้อหมู หรือเนื้อไก่ผสมกันบอกกันปากต่อปากว่าอร่อยมาก  จึงจะพาไปดูการเลี้ยงจระเข้ว่า ช่วงสถานการณ์เช่นนี้จะมียอดขายอย่างไรกันบ้าง ไปสอบถาม นายสิทธิชัย  เพ็ญชาติ อายุ 53 ปี เจ้าของ “ ทวีชัยฟาร์มจระเข้ ”  ตั้งอยู่เลขที่ 10 / 1 หมู่ 8 ต.หนองกระทุ่ม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ที่เลี้ยงจระเข้มากว่า 30 ปี มีอยู่ในฟาร์มประมาณ 2,000 กว่าตัว ทั้งเล็กใหญ่  อีกทั้งเปิดหน้าฟาร์มเป็นร้านอาหารเนื้อจระเข้หลากหลายเมนู

นายสิทธิชัย  เจ้าของ ทวีชัยฟาร์มจระเข้  กล่าวว่าตอนนี้จระเข้ขายดี โดยเฉพาะเนื้อจระเข้จะขายดีมากเป็นพิเศษ ลูกค้าสั่งซื้อกินเยอะมาก จะสั่งผ่านทางออนไลน์ และโทรศัพท์สั่งจอง ส่วนช่วงเสาร์และอาทิตย์เป็นเนื้อจระเข้ย่างขายไม้ละ 20 บาท จะขายดีมากสุด  วันธรรมดาจะเป็นเนื้อจระเข้สดที่ขายดี สมัยก่อนที่หมูยังไม่แพงก็จะทำจระเข้ขายวันละประมาณ 10 ตัว  เดี๋ยวนี้เพิ่มขึ้นมาถึงวันละ 30 – 40 ตัว  สาเหตุน่าจะมาจากการศึกษาหาความรู้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต กินดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายจึงทดลองมาชิม พบว่ามีรสชาติแปลก เหมือนหมูก็ไม่ใช่ หรือเหมือนไก่ก็ไม่ใช่ ลักษณะเนื้อจะออกหนึบๆ กินแล้วติดใจทุกคน

ที่ฟาร์มขายเนื้อจระเข้เกรด A ขาย กิโลกรัมละ 150 บาท  ยังถูกกว่าราคาเนื้อหมูมาก ขายส่วนที่เป็นบ้องตันหรือบริเวณส่วนโคนหางจระเข้ ส่วนเศษเนื้อก็มีจำหน่ายสำหรับคนที่มีเงินน้อยแต่อยากลองกินเราขายกิโลกรัมละ 70 บาท ที่ฟาร์มตอนนี้มีเลี้ยงกว่า 2,000 ตัว มีหลายขนาด โดยมากลูกค้าที่ซื้อเนื้อจระเข้ไปแล้วจะนำไปทำอาหารจำพวกผัดเผ็ด ผัดฉ่า ผัดกระเพรา  มีร้านอาหารจะสั่งเข้ามาเรื่อย ๆ  ทำให้ช่วงนี้ขายดีมากขึ้น นอกจากนี้ที่ร้านยังมีแหนม  จระเข้ทอดกระเทียม จระเข้แดดเดียว  ปิ้งย่าง จระเข้หัน และมีลูกชิ้นเนื้อจระเข้เพิ่งทำสูตรออกมาใหม่  ก่อนหน้านี้เคยทดลองทำแล้วแต่ไม่ประสบความสำเร็จ  เพราะทำออกมาแล้วลักษณะคล้ายกับกินทรายเข้าไป ต้องกินน้ำช่วย เคยลองผิดลองถูกมานานเป็นปี เพิ่งประสบผลความสำเร็จเมื่อเร็ว ๆ นี้  ฟาร์มจึงขายลูกชิ้นเนื้อจระเข้กิโลกรัมละ 250 บาท  ช่วงสถานการณ์ที่หมูปรับราคาขึ้นนั้น ทางฟาร์มยืนยันที่จะยังคงขายเนื้อจระเข้ราคาเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เพราะตามปกติขายอยู่ กก.ละ 150 บาท หากปรับราคาขึ้นประชาชนก็จะมาว่าฟาร์มปรับราคาขึ้นตามราคาหมู จึงขอขายอยู่ราคาเดิมดีกว่า

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากชิมจระเข้หันให้มาลองชิมได้ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ หรือ ตามวันที่ลูกค้าสั่งเข้ามาก่อน 1 วัน  จะทำหันให้ลูกค้า  ส่วนก๋วยเตี๋ยวเลือดจระเข้ก็จะขายเฉพาะช่วงวันหยุดเช่นกัน  ส่วนการขายยกตัว  จระเข้มีน้ำหนักประมาณ  8 – 9  กิโลกรัม จะเริ่มต้นราคาตัวละ 1,500 บาท  พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดไปให้ด้วย   นักท่องเที่ยวคนไหนสนใจอยากลิ้มลองชิมเนื้อจระเข้ย่างขายเพียงไม้ละ 20 บาท พร้อมน้ำจิ้มสูตรฟาร์มทำเอง  ปิ้งย่างกันสด ๆ หน้าฟาร์มรสชาติบอกได้คำเดียวว่าอร่อย รับรองจะติดใจ  สนใจสอบถามได้ที่เบอร์โทรหมายเลข  098 – 4819889


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า