สกัดจับรถขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา ส่งข้ามแดนไปยังมาเลเซีย

เจ้าหน้าที่สกัดจับรถกระบะขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา 8 คนส่งข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย  พร้อมผู้นำพาผัวเมียชาวไทย2

วันที่ 4 มีนาคม 2565 ทหาร กกล.สตรี ( ฉก.ร.5) โดย พ.อ.ฐนิตพนธ์  หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5, พ.ท.จตุพร  ธานีพัฒน์ เสธ ฉก.ร.5  สั่งการให้ ร.ท.ชัยยศ คงกะพันธ์ หน.ฝขว.ฉก.ร.5/ ย่ามีน เศรษฐสุข ผบ.มว.รวป.ฉก.ร.5, ร.ท.วุฒิพร  ภุมริน ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021, ชป.พิทักษ์พื้นที่ มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021 , ชป.มว.ปล.ร้อย.ร.ฉก.โควิด, ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา, ตชด.437 ( ชฝต.4304) และ ตร.สภ.สะเดา จัดกำลังเข้าตรวจสอบ บริเวณถนนเลียบชายแดน ไทย – มาเลเซีย ใกล้กับบ้านเรือนไทย บ.ไทย-จังโหลน ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากการข่าวแจ้งว่า จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบ ขนแรงงานต่างด้าว เดินทางเข้ามาในพื้นที่

ซึ่งสามารถรวบตัวผู้นำพาชาวไทยได้ 2 คน คือ นายเจษฎายุทธ  (หรือ เจษ )  ยะรัง สัญชาติไทย ที่อยู่ 8 ม.3 ถ.มิตรสงคราม ซอย 4 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา และ นางสาวสะลีฝ๊ะ  (หรือฝ๊ะ)  หมานระโต๊ะ ที่อยู่ 62 /3 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ขณะขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ แคป สีขาว หมายเลขทะเบียน บล 4908 กำแพงเพชร พร้อมด้วยแรงงานต่างด้าว ชายชาวเมียนมา จำนวน 8 คน ซึ่งไม่มีเอกสารใดๆติดตัว นอกจากนั้น ยังพบยาบ้าประทับอักษร WY กลมแบน สีส้ม จำนวน 2 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนัก 8.50 กรัม

นายเจษฎายุทธฯ บอกว่าได้ติดต่อทางโทรศัพท์ กับนายบ่าว (ไม่ทราบชื่อ – สกุลจริง) พักอยู่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อ เดินทางไปหานายบ่าว ยังถนนเส้นสนามบินหาดใหญ่ และนายบ่าว นำไปรับบุคคลต่างด้าวมาจาก บริเวณหลังวัดม่วง ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาเพื่อจะนำส่ง บริเวณริมชายแดนไทย – มาเลเซียต่อไป ส่วนยาบ้าเป็นของตนเองไว้เสพ ซึ่งได้มาจากนายบ่าว

ชาวเมียนมาคนหนึ่ง (พูดไทยได้) บอกว่าตนทำงานอยู่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ประมาณ 3 ปี (อาชีพส่งของ) และได้รับการติดต่อจากมารดา ซึ่งทำงาน อยู่ในประเทศมาเลเซีย ติดต่อผ่านระบบ Messenger ชื่อ Khin Khin (มารดา) ติอต่อด้วยการโทรหา Thar Htat ( นายแทด ออง) โดยต้องการให้นายแทด ออง ไปทำงาน ที่ประเทศมาเลเซีย โดยมารดา จะเป็นคนจ่ายค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

ด้านชาวเมียนมา บางคนบอกว่า ได้รับการติดต่อกับนายหน้าสัญชาติเมียนมา เพื่อต้องการเดินทางไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย ตกลงค่าใช้จ่าย ไม่ทราบจำนวนเงิน แต่ตกลงจ่ายกัน เมื่อเดินทาง ไปถึงประเทศมาเลเซีย ซึ่งพวกตนลักลอบ เข้ามายังประเทศไทย ผ่านทางช่องทาง ธรรมชาติ ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อประมาณวันที่ 19 ก.พ.65และได้เดินทางมายังพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 20 ก.พ.65 โดยรถยนต์กระบะ สีแดง ไม่ทราบแผ่นป้านทะเบียน และพักอาศัยอยู่ห้องเช่า ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต่อมาเมื่อ 3 มี.ค.65 เวลาประมาณ 1900 น. ได้มีนายเจษฎายุทธ (หรือเจษ) ยะรัง และนางสาวสะลีฝ๊ะ  (หรือฝ๊ะ)  หมานระโต๊ะ ขับรถมารับ เพื่อเดินทาง ไปยังประเทศมาเลเซีย จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตรวจพบ และจับกุมเสียก่อนในวันนี้

ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ไปตรวจคัดกรองโควิดฯที่ ร.พ.สะเดา ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า