ผบช.ภ.5 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชิงทองในห้างบิ๊กซีจังหวัดลำพูน

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม  2565 เวลา 09.00 น.ภายใต้การอำนวยการขลอง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) ตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชิงทองจำนวนกว่า 2 ล้านกว่าบาทในห้างทองบิ๊กซีจังหวัดลำพูนสืบสวนขยายผล พบเป็นอดีตข้าราชการตำรวจยศร้อยตำรวจเอก ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวนสอบสวน ให้การรับสารภาพจะนำเงินไปใช้หนี้หลังเกษียณอายุราชการ ผู้ต้องหา ​​คือนายพิชัย (ขอปิดนามสกุล)อายุ 61 ปี ที่อยู่ ถ.สันเหมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จว.ลำพูน  อดีตข้าราชการตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.แห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน พร้อมของกลาง  ​1.สร้อยคอทองคำ จำนวน 23 เส้น 2.แหวนทองคำ จำนวน 9 วง  3.ปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.ยี่ห้อ SIG SAUER P320 จำนวน 1 กระบอก 4.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน ขงล-459 ลำพูน 5.หมวกกันน๊อค จำนวน 1 ใบ  ในข้อกล่าวหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือ เพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร”

โดยเมื่อวันที่ 25 ก.พ.2565 เวลา 20.35 น.เศษ จนท.ตำรวจสภ.นิคมอุตสาหกรรม จว.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ ภายในร้านทองเยาวราชกรุงเทพ (ชั้น1) ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีลำพูน โดยคนร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อ สูงประมาณ 170 ซม.สวมหมวกกันน๊อคสีดำ ใส่ผ้าแมสปิดบังใบหน้า สวมเสื้อส่งอาหารบริษัทฟู๊ดแพนด้า สีชมพู สวมกางเกงสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ พร้อมอาวุธปืน ไม่ทราบขนาด ชี้ขู่พนักงานของร้านทอง จากนั้นจึงได้กระโดดเข้ามาเอาทองรูปพรรณ ที่ตั้งวางอยู่ภายในร้าน จำนวนรวมประมาณ 76 บาท น้ำหนักรวมประมาณ 1155.2 กรัม มูลค่ารวมประมาณ 2,334,220 บาท จากนั้นใช้รถจยย.รุ่น PCX สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับหลบหนีออกไป  จากนั้นได้สนธิกำลังร่วมกันวางแผนทำการสืบสวนจับกุม โดยได้รวบรวมพยานหลักฐาน ในที่เกิดเหตุ กล้องวงจรปิดพยานแวดล้อมและพยานเอกสารต่างๆ จนสามารถพิสูจน์ทราบตัวคนร้ายและได้ขอหมายจับจากศาลจังหวัดลำพูน เพื่อจับกุมตัว นายพิชัย (ขอปิดนามสกุล) อายุ 61 ปี ที่อยู่ ถ.สันเหมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จว.ลำพูน

จนกระทั่ง ในวันที่ 4 มี.ค.2565 เวลาประมาณ 05.30 น.พบผู้ต้องหานี้ เดินอยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง ซึ่งทันทีที่ถูกจับกุม นายพิชัย ฯ ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง โดยยอมรับและนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปชี้จุดที่ซ่อนทองคำของกลาง จุดที่เผาทำลายเสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่ใช้ในวันก่อเหตุ อาวุธปืนของกลาง รถจักรยานยนต์และหมวกกันน๊อคที่ใช้ในวันก่อเหตุ ทั้งยังยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่า ได้เคยก่อเหตุใช้อาวุธมีด จี้ชิงทรัพย์นายบัญชา ล้านกันทา อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 2/24  ถ.สนามกีฬา ต.ในเมือง อ.เมือง จว.ลำพูน ได้ทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท พร้อมพระพิฆเนศ เนื้อดำเลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 21.35 น.ร้านโพธิ์ทองสะดวกซื้อ 20 บาท ถ.รอบเมืองใน ต.ในเมือง อ.เมือง จว.ลำพูน จนท.ฯ จึงได้ทำการจับกุมตัวและจะทำการขยายผลต่อไป

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า