ศุลกากรสนธิกำลังจับกุมรถบรรทุกขนกระเทียมไม่มีใบอนุญาตขนย้าย

ฝ่ายสืบสวนศุลกากรภาคที่ 2 ร่วมกับพาณิชย์ศรีสะเกษ และตำรวจ จับกุมรถบรรทุกขนกระเทียมไม่มีใบอนุญาตขนย้าย ได้ 2 คันรถบรรทุก 12 ล้อ หนัก 55,500 กก.

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทางหลวงหมายเลข 226 ถนนศรีสะเกษ-อุทุมพรพิสัย ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายชัยรัตน์ บุญส่ง พาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปรามศุลกากร ส่วนควบคุมทางศุลกากร สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 พ.ต.อ. ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมตำรวจชุดสายตรวจ ได้ร่วมกันตรวจค้นรถบรรทุก 12 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 71-8849 พระนครศรีอยุธยา มีนายวิเชียร พลเยี่ยม อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 5 ต.วังสามัคคี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ดเป็นคนขับ พบ กระเทียมต่างประเทศบรรจุกระสอบ จำนวน 780 กระสอบ น้ำหนัก 17,440 กก.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้ตรวจค้นจับกุมรถยนต์บรรทุก 12 ล้อยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 71-7736 สงขลา  กระบะหลังต่อเป็นตู้ทึบมีนายสายันต์ ธานนต์ อายุ 46 ปีอยู่บ้านเลขที่ 67/5 หมู่ 4 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราชขณะที่รถคันดังกล่าวเลี้ยวเข้าไปในตลาดหอมท่าเรือ ตำบลน้ำคำ อำเภอเมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่เปิดออกดูพบกระเทียมนำเข้าจากต่างประเทศ น้ำหนัก 18,075 กก. ซึ่งคนขับได้ให้การว่ารับบรรทุกกระเทียมดังกล่าวต้นทางจากตลาดไท จ.ปทุมธานี เพื่อมาส่งปลายทางที่ จ.ศรีสะเกษ

จากการตรวจสอบโดยละเอียดพบว่ากระเทียมดังกล่าวมีเอกสารใบขนสินค้าแสดงการนำเข้าโดยถูกต้อง แต่ไม่มีหนังสืออนุญาตการขนย้ายกระเทียมที่นำเข้าจากต่างประเทศ แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถทั้ง 2 คนว่า ขนย้ายกระเทียมจากต่างประเทศ มีปริมาณเกินกว่า 400 กก.ต่อครั้ง โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนที่จะนำตัวทั้ง 2 คนส่ง พงส.สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า