สืบดอนเมืองรวบหนุ่มขายปืนดัดแปลง ผ่านแอปพลิเคชั่นแมสเซนเจอร์

สืบดอนเมืองรวบหนุ่มขายปืนดัดแปลง ผ่านแอปพลิเคชั่นแมสเซนเจอร์ ยึดปืนดัดแปลง 2 กระบอก กระสุนปืน 24 นัดขณะมาส่งลูกค้า

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.มหพล มีเสน รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.วุฒิชัย บุญยู้  พ.ต.ต.ภาคิน ดอกไม้ สว.สส.สน.ดอนเมือง ร.ต.อ.สมโชค คงตำหนิ รอง สว.สส.สน.ดอนเมือง และฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง ร่วมกันจับกุมตัวนายดนุพล นาบุญเรือง อายุ 32 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นลูกโม่ บีบีกันดัดแปลงใส่กระสุนปืนขนาด .22 มิลลิเมตร กระสุนบรรจุในลูกโม่จำนวน 3 นัด อาวุธปืนสั้นออโตเมติก ดัดแปลงใส่กระสุนปืนขนาด .380 และกระสุนปืนขนาด .380 มิลลิเมตร จำนวน 21 นัด โดยจับได้กลางชุมชนตลาดกลาง แขวงและเขตดอนเมือง กทม.

สืบเนื่องจากก่อนหน้าได้รับแจ้งจากสายลับว่านายติ๊ก อายุประมาณ 30 ปี มีพฤติการจำหน่ายอาวุธปืนดัดแปลง โดยจะทักไปหาลูกค้าผ่านแอปพิเคชั่นแมสเซนเจอร์ จึงให้สายลับทำการติดต่อขอซื้อปืนสั้นออโตเมติก ดัดแปลงใส่กระสุนปืนขนาด .380 ในราคา 9000 บาท โดยนัดหมายให้มาส่งภายในชุมชนตลาดกลาง กระทั้งถึงเวลาตามนัดหมายพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 ขษ5673 กรุงเทพมหานคร มาจอดตรงจุดนัดหมายท่าทางมีพิรุจ จากน้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าสังเกตุการอยู่ก่อนหน้านี้จึงได้ออกมาแสดงคัวขอตรวจค้น พบของกลางอาวุธปืนสั้นออโตเมติก ดัดแปลง ตามที่สายลับได้ติดต่อขอซื้อเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าปืนดัดแปลงที่พบเป็นของตนจริง และกำลังจะนำมาส่งให้ลูกค้าที่ติดต่อไว้ก่อนหน้านี้ในราคา 9000 บาท ทั้งนี้ยังยอมรับอีกว่ายังมีปืนดัดแปลงอีก 1 กระบอกซุกซ่อนในห้องพักชั้น 2 ไม่มีเลขที่ท้ายซอยบุญมาก2 แขวงและเขตดอนเมือง จึงใด้ให้พาไปตรวจสอบ พบอาวุธปืนลูกโม่ดัดแปลงพร้อมกระสุนปืน .22 บรรจุในโม่ 3 นะด กีะสุนปืนขนาด .380 จำนวน 21 นัด อยู่ในถุงผ้า ซุกซ่อนในกระเป๋าใส่เสื้อผ้า ที่วางในตู้เสื้อผ้า ซึ่งปืนทั้ง 2 กระบอก ได้ซื้อมาจากเพื่อนสมัยเรียนเทคนิกในราคากระบอกละ 5000 บาท ตั้งแต่ได้มายังไม่เคยนำไปยิงที่ไหน ที่ต้องเอามาขายเพราะช่วงนี้เงินขาดจึงนำออกมาขายโดยการส่งข้อความพร้อมรูปภาพปืนส่งให้เพื่อนทางแมสเซนเจอร์ จนมีคนสนใจและนัดรับของแต่ระหว่างทางมาพบเจ้าหน้าที่และพบของกลางที่อยู่ใต้เบาะรถเสียก่อน จากนั่นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.ดอนเมือง ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพรักงานสอบสวน สน.ดอนเมืองดำเนินคดีในข้อหา มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า