ตร.เรียกฝรั่งนอร์เวย์สอบเครียด หลังถูกสาวเขมรหลอกให้ส่งเงินหวังแต่งงาน

 

จากกรณี นายไคร์เร วิกดาเฮ อายุ 55 ปี สัญชาตินอร์เวย์ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าถูก น.ส.สรีมมอม สาวชาวกัมพูชา อายุ 29 ปี หลอกลวงให้ส่งเงินเกือบ 3 แสนบาท เพื่อหวังจะแต่งงานและครองชีวิตคู่ด้วยกันที่ประเทศนอร์เวย์ สุดท้ายถูกหลอกจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.สำราญ สุขโต สว.เวรสอบสวน สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินคดีกับหญิงสาวชาวกัมพูชา ดังกล่าว เพื่อมิให้ไปหลอกลวงคนอื่นๆ อีก

ต่อมา ทางด้านพนักงานสอบสวน ได้เชิญตัวนายไคร์เร มาให้ปากคำ ที่สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนายวิน ชัยเนตร เป็นล่ามแปรภาษา จากสอบสวน นายไคร์เร ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าตำรวจเหมือนที่เคยให้สัมภาษน์กับสื่อมวลชน ว่าตัวเองได้พบเจอกับ น.ส.สรีมมอม ทางเฟสบุ๊ก และได้สานสัมพันธ์กันมาโดยตลอดและได้เดินทางมาพบกันที่ชายหาดบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จากนั้น น.ส.สรีมมอม ได้ตกลงสัญญาว่าจะแต่งงานและจะไปใช้ชีวิตร่วมกันที่ประเทศนอร์เวย์ สุดท้ายมาจับได้ว่า ฝ่ายหญิงหลอกลวงไม่แต่งงานด้วย เสียเงินไปเกือบ 300,000 บาท และในขณะให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน นายไคร์เร ได้เกิดความเครียดและไม่เข้าใจกับคำถามของพนักงานสอบสวน ที่ถามวนไปวนมาถึงเรื่องความสัมพันธ์ของตนกับ นางสาว สรีมมอม และคำถามเรื่องของการโอนเงินที่ นายไคร์เร โอนให้นางสาว สรีมมอม ว่าการโอนเงินให้เป็นการให้โดยเสน่ห์หา หรือการถูกหลอกลวง และงงกับคำถามซ้ำไปซ้ำมาหลายครั้ง จนทำให้เกิดความเครียด เพราะยังไม่เข้าใจในวิธีการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ใช้เวลานานเกือบ 5 ชม. โดยนายไคร์เร ยังยืนยันว่า ตนเองถูกหลอกลวงจริง เพราะนางสาวสรีมมอม สัญญากับตนว่าจะแต่งงานด้วย ถ้าไม่มีคำสัญญาดังกล่าว ตนคงไม่โอนเงินให้อย่างเด็ดขาด ถึงคำให้การครั้งนี้จะเสร็จสิ้นลงแล้ว ตนเองก็จะเขียนคำให้การลงในกระดาษเป็นภาษาอังกฤษ ส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐาน พร้อมกับกล่าวว่าเป็นการเจรจาที่ดี หลังจากพยายามคุยอย่างจริงจัง จนมาเจอวินน์ สื่อมวลชน และทนายความ เพราะที่ผ่านมาพยายามพูดเจรจากับคู่กรณีทั้งทางแชท หรือช่องทางต่างๆ ซึ่งคู่กรณีก็ยังถามว่าเกิดอะไรขึ้นถึงเรื่องที่จะไปนอร์เวย์

สำหรับคดีดังกล่าว เป็นคดีที่สนใจของประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ว่าคดีจะจบลงอย่างไร หลายคนวิพากย์วิจารย์ว่าน่าจะเป็นการโอนเงินให้สาวกัมพูชาด้วยความเสน่ห์หา หลายคนบอกว่าเป็นการหลอกลวง เพราะมีข้อตกลงกันว่าจะไปแต่งงานอยู่กินด้วยกันที่ประเทศนอร์เวย์ และที่สำคัญเป็นชาวต่างชาติทั้งคู่ ซึ่งในเรื่องนี้ทาง พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ได้ให้พนักงานสอบสวน ได้สอบสวนอย่างละเอียดรัดกุม และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย เนื่องจากเกิดเหตุขึ้นในประเทศไทย

ด้าน นายประทีป นาคบังเกิด ทนายความศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฏหมายจังหวัดชลบุรี ที่เข้าให้ความช่วยเหลือฝรั่งชาวนอร์เวย์ ได้กล่าวว่าวันนี้ได้นำ นายไคร์เร วิกดาเฮ ชาวนอร์เวย์ มาให้การกับพนักงานสอบสวนในฐานะผู้เสียหาย เพื่อให้พนักงานสอบสวน สรุปสำนวนคดี ส่งพนักงานอัยการ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า