แรงศรัทธาล้มหลาม แห่เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อรวย “รุ่นขอให้รวย”

วันที่ 12 มี.ค.65 ที่วัดเชิงเขา ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ประชาชนจากทั่วสารทิศ หลายพันคนที่นิยม ชมชอบ วัตถุมงคลหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ได้เดินทางมายังวัดเชิงเขากันแน่นวัด ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อมารอเช่า วัตถุมงคลหลวงพ่อรวย “ รุ่น ขอให้รวย” โดยทางวัดได้จัดให้มีจุดคัดกรองการตรวจหาเชื้อโควิด ตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี และเจ้าหน้าที่ อสม.ทำการตรวจคัดกรอง พร้อมจัดการเว้นระยะห่างกัน โดยจัดให้ผู้เข้าเช่าวัตถุมงคลเป็นชุดๆไป เพื่อกันความแออัดของประชาชน

โดยวัตถุมงคล รุ่น ขอให้รวย ประกอบด้วย เหรียญพิมพ์ใหญ่ เหรียญพิมพ์เล็ก เหรียญพิมพ์จิ๋ว (เนื้อเงินลงยา) พร้อมด้วยเลส ขนาดน้ำหนัก 1 บาท 2 บาท และ4 บาท และพระบูชาขนาด 2 นิ้ว เนื้อทองเหลืองลงยา เนื้อสามกษัตริย์ และเนื้อทองขาวลงยา ที่ทางวัดเชิงเขาจัดสร้างขึ้น โดยผ่านการอธิฐานจิตพุทธาภิเษก จากเกจิอาจารย์ชื่อดัง โดยจะเปิดให้เช่าในช่วง เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป เพื่อนำรายได้มาสร้าง พระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก (พระธาตุเชิงเขา)

ซึ่งผู้มาเช่าวัตถุมงคล จะต้องเข้ารอยังเต็นท์ที่ทางวัดจัดให้ จากนั้นคณะกรรมการทางวัดจะจับฉลากเลือกกลุ่ม ซึ่งได้แจกให้ผู้มาเช่าไว้แล้ว และเรียกเข้าจองทีละกลุ่ม เพื่อกันความวุ่นวาย โกลาหล ที่จะเกิดขึ้น จากนั้นจะให้ผู้เช่าสามารถเช่าวัตถุมงคลหมายเลขชุดไดก็ได้ซึ่งทางวัดได้จัดไว้ให้เช่าด้วยกันทั้งหมด 5 ชุด ในแต่ละชุดจะไม่เหมือนกัน และราคาก็จะต่างกันไป หรือจะเช่าทั้งหมด 5 ชุดเลยก็ได้

ทางด้าน นาย พรเทพ ผิวจันทร์ อายุ 29 ปีผู้เช่าพระ เผยว่า ตนเองวันนี้มาเช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อรวย โดยตนเองได้ติดตามข่าวสารทางเพลทหลวงพ่อรวยอยู่ตลอด โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชื่นชอบ และศรัทธา มีการเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อรวยที่ไหนตนเองก็จะไปเช่าบูชาเก็บไว้ หรือในบางครั้งก็นำไปปล่อยต่อให้พวกที่อยากเช่าบูชาในวันนี้ตนเองมาเช่าชุดละ 8,000 บาทไว้ ตนเองเดินทางมาจากบ้านภาชี ซึ่งอยู่ใกล้กับวัดตะโก ของหลวงพ่อรวย ตนเองจะไปทุกวัดที่มีการสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อรวย ตนเองเล่นพระทุกรุ่นที่เป็นหลวงพ่อรวย เนื่องจากตนเองเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อรวย

ทางด้านพระปลัดนิวัฒน์ อภิญจโน เจ้าอาวาสวัดเชิงเขา กล่าวว่าทางวัดได้เปิดให้เช่า บูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อรวย ปาสาธิโก “ รุ่นขอให้รวย” เนื่องจากว่าวัดเชิงเขาได้ก่อสร้างพระมหาเจดีย์ปาสาทิโก ซึ่งทางหลวงพ่อรวยท่านได้เมตตาบริจาคปัจจัยในการก่อสร้างมา เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาท เป็นเบื้องต้น ซึ่งทางวัดเชิงเขาได้ดำเนินการก่องสร้างแล้วเสร็จไปประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ แล้ว ก็จะนำปัจจัยที่ญาติโยมได้บูชาวัตถุมงคลไปสร้างให้แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเกิน ปี 2 ปีนี้พระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก จะแล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์ ของหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า