วัดสันติธรรม นครเชียงใหม่ เททองหล่อเสาเอก เสาโท ศาลาปฎิบัติธรรม

พุทธศาสนิกชนชาวเชียงใหม่นำของมีค่า กำไลทองคำโบราณแท้  เครื่องประดับเงินสิ่งของมีค่าและวัตถุมงคลทำพิธีหล่อเสาเอก เสาโท ศาลาปฎิบัติธรรม วัดสันติธรรม จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 เวลา 07.08 น.ที่วัดสันติธรรม นครเชียงใหม่  พระครูวิมล ธรรมรัต (ศรีนวล วิมโล)เจ้าอาวาสวัดสันติธรรม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณศรัทธาญาติโยม คหบดี ชาวเชียงใหม่ทำพิธีลงเสาเอกและเสาโท ศาลาบำเพ็ญบุญสันติธรรมานุสรณ์ วัดสันติธรรม จังหวัดเชียงใหม่โดยมีคุณเรืองชัย  คุณจินตนา จิตรสกุล พร้อมครอบครัว เจ้าของบริษัทโตโยต้าริช บริจาคเงิน 3 ล้านบาท  เป็นเจ้าภาพสร้างศาลาบำเพ็ญบุญ สันติธรรมานุสรณ์ 2  และเจ้าของบริษัทจังหย่งเฮงเส็งจำกัดเป็นเจ้าภาพสร้างศาลาบำเพ็ญบุญสันติธรรมานุสรณ์ 1 บริจาคเงินอีก 3 ล้านบาท

นอกจากนั้น ยังมีคหบดีอีกหลายท่านทั้งคุณ ณรงค์ ตนานุวัฒน์  คุณแม่ฉันทนา จารุจินดา  ศาตราจารย์เซี่ยวชาญพิเศษ นายแพทย์ บรรณกิจ โบจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่รวมทั้งพุทธศาสนิกชนชาวเชียงใหม่ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพบริจาคเงินและทรัพย์สินมีค่าทั้งกำไลทองคำโบราณน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 บาท กำไลเงิน วัตถุมงคลและเพชรพลอยของมีค่า ใส่ลงใบฐานรากเสาเอกและเสาโท อีกจำนวนมาก

และช่วยกันเทปูนซีเมนต์เทเสาเพื่อสร้างฐานศาลาบำเพ็ญบุญ โดยมีพระสงฆ์สวดชยันโต เพื่อเอาฤกษ์  ในการสร้างอาคารศาลาปฎิบัติธรรม เพื่อใช้ทำกิจกรรมทางพุทธศาสนา ต่อไป ทั้งนี้วัดสันติธรรม นครเชียงใหม่ เป็นวัดที่มีชื่อเสียง ประชาชน กราบไหว้บูชา มีศรัทธาเลื่อมใสจำนวนมาก จึงเชิญชวนร่วมทำบุญในครั้งนี้

นิวัตร – ภัทร์ศิริ ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า