ผบ.ตร.แถลงจับสมุนของ “ฉุย เขาจันทร์” ได้ 1 ราย สั่งไล่ล่าคนร้ายที่เหลือให้ได้

ผบ.ตร.แถลงข่าวจับสมุนของนายจำรัส รักษ์จันทร์  หรือฉุย เขาจันทร์ได้แล้ว 1 ราย  ที่เหลือให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่  อย่าเอารางวัลนำจับมาเป็นประเด็น

วันที่ 11 มีนาคม 2565 ที่ห้องประชุม  สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง  พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร.พร้อมคณะได้เข้าประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรับทราบข้อมูลจากเหตุเกิดการยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ภ.9  กับกลุ่มคนร้ายมือปืนรับจ้าง  โดยมีนายจำรัส  รักษ์จันทร์  หรือฉุย เขาจันทร์  เป็นหัวหน้าทีม  มีนายอัฐพล  ใหม่อ่อน  หรือ รวย  นายพงศกร  สุวรรณมะโณ  หรือ เจ และนายวัชระ  รัตนสุวรรณ  ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกท่านางพรหม  ต.โคกม่วง  อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง นอกจากนั้นทำให้ ด.ต.อนันต์  มีแสง  ผบ.หมู่  กก.6 บก.ป.เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  และด.ต.ชัชชัย  ศัญโย  ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายพงศกร  สุวรรณมะโณ  หรือ เจ ได้ที่บ้านญาติพื้นที่ ต.ท่าชะมวง  อ.รัตภูมิ จ.สงขลา  หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังออกตามหาอย่างต่อเนื่อง  โดยพบรถที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถมิตซูบิชิไทยตั้น จอดทิ้งไว้บริเวณบ่อดินหลังวัดบ่วงช้างห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ  3  กม. หลังจากนั้นยังพบรถเก๋งมาสด้า สีเทาดำจอดทิ้งไว้ในสวนปาล์มของชาวบ้านในพื้นที่บ้านเขาคาว  เขตรอยต่อของ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง กับ อ.รัตภูมิ  จ.สงขลา

พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร.แถลงข่าวว่า ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้วจำนวน  4  ราย  ในข่อหาร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงาน  ยึดรถยนต์จำนวน 4 คัน  อาวุธปืนจำนวน 4 กระบอก ทั้งหมดเป็นอาวุธสงคราม ส่วนการติดตามไล่ล่ายังคงจัดชุดตำรวจภูธรจากภาค 9  ชุดปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง  ซึ่งจะตามจับให้ได้ ส่วนเรื่องรางวัลนำจับอย่าเอามาเป็นประเด็น  ให้ทำงานอย่างเต็มที่ แต่จะจับเป็นหรือจับตายนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์เพราะเป็นผู้ร้ายสำคัญและใช้อาวุธร้ายแรง ซึ่งต้องใช้มาตรการณ์เด็ดขาด และต้องมั่นใจว่าจะต้องจับให้ได้  ส่วนการปะทะกันในครั้งนี้คนร้ายไปอำอะไรที่ไหนนั้นให้เป็นเรื่องของการสอบสวน  แต่ในวันที่เกิดเหตุคนร้ายตั้งใจยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ในเรื่องของการปราบปรามมือปืนรับจ้างและยาเสพติดนั้น อันดับแรกการติดตามคนร้ายที่มีหมายจับ เป็นผู้ร้ายข้ามชาติ  เป็นผู้ร้ายใช้ความรุนแรง  การจัดการในเรื่องของยาเสพติด ซึ่งได้รับรายงานว่าได้ขึ้นทะเบียนไว้หลายคนที่จับแล้ว และหลายคนที่ยังหลบหนี  นอกจากนั้นยังมีเรื่องการค้าขายอาวุธสงคราม จะเอาผิดทั้งผู้ซื้อผู้ขาย  และกลุ่มที่ให้ความสนใจคือกลุ่มผู้มีอิทธิพล  หลายคดีมีทั้งถูกดำเนินคดี และกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดี

ผบ.ตร.ยังกล่าวถึงนายพงศกร ฯคนร้ายที่จับมาได้รายแรกว่า ในวันเกิดเหตุมีหน้าที่ขับรถคันแรก คือกระบะไทยตั้น และเตรียมใช้อาวุธปืน การสอบสวนคนร้ายให้ความร่วมมือและเป็นประโยชน์กับคดี  คนร้ายทั้ง 4 คนล้วนมีประวัตติดตัว ยกเว้นนายอัฐพล  ใหม่อ่อน หรือรวย  ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ  ส่วนคนที่ใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.อนันต์ ฯเสียชีวิตคือ นายวัชระ ฯซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย

สำหรับนายพงศกร ฯอายุ  22 ปี  อยู่บ้านเลขที่  48/2  ม.9 ต.ท่าชะมวง  อ.รัตภูมิ  จ.สงขลา  เรียนหนังสือจบมัธยมต้น  พยายามเรียนต่อ ระดับ  ปวช.แต่ไม่จบ  ไปพบเพื่อนในกลุ่มยาเสพติด  และเข้าไปเป็นสมุนของฉุย เขาจันทร์  ซึ่งมีค่าแรงเป็นยาเสพติด  นายเจ รับสารภาพว่าเสพวันละ 20 เม็ด  ผบ.ตร.ยังทิ้งท้ายว่าคนร้ายที่เหลือต้องตามจับให้ได้ไม่ว่าจะอยู่ในน้ำหรือบนบก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า