ผวา!! 2 คลัสเตอร์ใหญ่ตลาดสด และงานแต่งงานทำยอดโควิดพัทลุงพุ่งสูง

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อวันนี้ 19 มกราคม 2565 นี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 พื้นที่ของจังหวัดพัทลุงยังพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน โดยในวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 77 ราย และพื้นที่ๆพบผู้ป่วยมากที่สุดอำเภอเมืองพัทลุง จำนวน 34 ราย ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อในเขตเทศบาลพัทลุง ถึง 15 ราย โดยส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาลเมืองพัทลุง  โดยก่อนหน้านี้พบผู้ป่วยติดเชื้อจากคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาลเมืองพัทลุง  อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง ซึ่งเป็นแม่ค้าพ่อค้าจำนวน 20 ราย  ทางด้านนายวาทิต ไพศาลศิลป์  ได้มอบหมายให้นายโสภณ  จันทรเทพ  รองนายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง สั่งปิดแผงของผู้ป่วยที่ติดเชื้อโดยทันที  พร้อมนำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศบาลเมืองพัทลุง เร่งทำความสะอาดตลาดสดดังกล่าว โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อล้างทำความ และประกาศให้ผู้ที่มาจับจ่ายซื้อสิ่งของตลาดสดเทศบาลเมืองพัทลุง ตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ที่เสี่ยงกับกลุ่มผู้ป่วยให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโดยทันที ส่วนแผงค้าขายที่พบว่าติดเชื้อโควิดนั้นได้สั่งปิดเป็นเวลา 14 วัน

ในขณะเดียวกันในพื้นที่ อ.เมืองพัทลุง ยังพบคลัสเตอร์ใหญ่ ซึ่งเป็นงานแต่งงานในหมู่ที่ 1 ต.ท่ามิหรำ อ.เมืองพัทลุง ในวันที่ 12 – 13 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เนื่องจากพบความเชื่องโยงผู้ป่วยติดเชื้อโควิด – 19 จำนวนมาก ทางศูนย์ปฏิบัติตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน COID – 19  จึงแจ้งให้บุคคลผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านทันที พร้อมแยกกักตัวเองที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน และจากการรายงานของสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง พบว่าพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงพบผู้ป่วยติดเชื้อทุกอำเภอ แต่ละวันพบผู้ป่วยติดเชื้อกว่า 70 ราย และยอดผู้ติดเชื้อล่าสุดตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2565 มีผู้ป่วยติดเชื้อแล้วทั้งหมด 1,280 ราย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า