นายอำเภอฯ พามือยิงชาวพม่า ดับคาท้ายรถกะบะเข้ามอบตัวแล้ว

“ผบช.ภ.7” แถลง นายอำเภอฯ พา”ชรบ.บ้านทุ่งเคล็ด”มือยิงชาวพม่า ตายคาท้ายรถกะบะเข้ามอบตัวแล้ว หลังถูกกดดันหนัก

วันที่ 8 พ.ค. 65 เวลา 14.30 น.ที่ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถ.สละชีพ ต.ประจวบคีรีขันธ์ อ.เมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ท.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7,นายเสถียร  เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชัย  ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคือ นายบุญเพ็ง แก้วประสิทธิ์ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หมู่ที่6 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใช้อาวุธปืนยิงชาวต่างด้าวเมียนมาร์เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บริเวณริมถนนหนองขาม-หนองนุ่น ม.8 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยของกลางคือ(1.)อาวุธปืนลูกซองยาวขนาด 12 บรรจุ 8 นัดยี่ห้อ KhanarmsA-tac หมายเลขประจําปืน 17M18425 จํานวน  1 กระบอก(2.)เครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จํานวน 3 นัด(3.)เสื้อกั๊ก ชุด ชรบ. สีน้ําเงิน หน้าอกเสื้อปักชื่อบุญเพ็ง แก้วประเสริฐ จํานวน 1 ตัว(4.)หมวกแก๊ปสีน้ําเงินปักตัวอักษรสีทองกรมการปกครองจํานวน 1 ใบโดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ฆ่าผู้อื่นโดย เจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น โดยเจตนา”

พล.ต.ท.ธนายุตม์  กล่าวว่า คดีดังกล่าว จากกรณี เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 09.00 น. รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต บริเวณถนนสาธารณะ (ครัวเจ๊ษร) ม.3 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน บย 7825 เพชรบุรี สีน้ําตาล ภายในกระบะท้ายรถพบผู้เสียชีวิตเป็นต่างด้าว สัญชาติเมียนมาร์ 1 ราย เพศชาย มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืน และพบแรงงานพม่าหลบซ่อนในป่าข้างรถยนต์ จํานวน 13 คน ได้รับบาดเจ็บจํานวน 3 คน (ชาย 2 คน,หญิง 1 คน)ต่อมาวันที่ 7 พ.ค. 65 ได้เดินทางประชุมติดตามเร่งรัดเพื่อกดดันติดตามคดี ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.เมือง

ล่าสุดวันนี้ เวลาประมาณ 11.30 น. นายธนนท์ พรรพีภาส นายอําเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง อําเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ได้นําตัว นายบุญเพ็ง แก้วประสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน (ชรบ.) บ้านทุ่งเคล็ด ม.6 ต.กาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์พร้อมด้วยของกลางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.พนิช อ่วมสอาด รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์, พ.ต.อ.สุธี วรรณสูตร ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์, พ.ต.อ.เจริญ ชนประเสริฐ ผกก.(สอบสวน)กส.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ที่กองกํากับการสืบสวน ตํารวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากการสอบสวนผู้ต้องหารับว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ชุดสกัดกั้นแรงงานต่างด้าว บริเวณจุดตรวจช่องสิบศพ ในวันเกิดหตุและใช้อาวุธปืนของกลางยิงสกัดกั้นรถยนต์ขนแรงงานพม่าคันดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ทำการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ และดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และให้เร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐาน ผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ มาประกอบสำนวนการสอบสวน เพื่อนำมาดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องจนถึงที่สุดในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างเต็มที่ จนสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป “ผบช.ภ.7 กล่าว”


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า