สุดน่ารักความผูกพันของเพื่อนรักต่างพันธุ์ หนูน้อยกับไก่แจ้

สุดน่ารักความผูกพันของเพื่อนรักต่างสายพันธุ์ หนูน้อยกับไก่แจ้

วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 274 ม.3 ต.พนมวังก์ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง หลังทราบข่าวว่ามีหนูน้อยวัย 9 ขวบ มีสัตว์เลี้ยงคู่กายเป็นไก่แจ้พื้นบ้าน ซึ่งมีวิธีการเลี้ยงไม่เหมือนการเลี้ยงไก่ทั่วไป เพราะหนูน้อยคนนี้จะพาไก่ไปนอนกอด เปิดเพลงกล่อมจนไก่นอนหลับและมีการห่มผ้าให้ด้วย หรือบางครั้งไก่ก็นอนหลับในอ้อมกอดไปพร้อมกับเธอ เปรียบเสมือนเด็กเล็กๆที่นอนหลับในอ้อมกอดแม่

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวทีมข่าวก็ได้เจอกับหนูน้อยที่เพิ่งกลับจากโรงเรียนและลงจากรถพอดี ทราบชื่อ ด.ญ.กีรติกา จอมชิตกล่ำ หรือชื่อเล่น น้องเหมือน อายุ 9 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลบ้านคูหาสวรรค์ เมื่อน้องเหมือน ได้ลงจากรถของผู้ปกครอง ก็ปรากฎว่ามีฝูงไก่แจ้และห่านเพศเมียที่ส่งเสียงร้อง คล้ายเป็นการเรียกก่อนจะพากันเดินมุ่งหน้าไปหาเธอ ซึ่งปกติเวลาน้องเหมือนกลับจากโรงเรียนห่านตัวดังกล่าวจะร้องเรียก และเข้าไปให้น้องโอบกอด แต่วันนี้คาดว่าห่านคงจะตกใจตื่นที่มีคนแปลกหน้าหลายคน ไม่ค่อยยอมให้น้องเหมือนจับเท่าไหร่

ทีมข่าวจึงได้บอกให้น้องเหมือนลองจับไก่และอุ้มพาไปนอนให้ดู ปรากฎว่ามีไก่แจ้เพศเมียที่ยอมให้น้องจับแบบง่ายดาย จากนั้นน้องเหมือนก็ได้อุ้มไก่ตัวดังกล่าวของเธอเข้าไปในบ้าน ก่อนจะวางไก่ให้นอนลงบนโซฟา ก่อนจะนั่งลงข้างๆและใช้มือลูบหัวไก่แจ้ โดยที่ไก่ตัวนั้นก็ไม่ดิ้น ไม่มีท่าทีจะบินหนีแต่อย่างใด กลับกันไก่ตัวนั้นได้นอนนิ่งและเริ่มมีท่าทีจะนอนหลับ ดูไปดูมาคล้ายกับการที่แม่กำลังกล่อมให้ลูกนอน หรือพี่กำลังกล่อมให้น้องนอน ทำให้ทีมข่าวแปลกใจยิ่งนัก

สอบถามพูดคุยกับน้องเหมือน ถึงเรื่องราวที่น้องได้พาไก่ไปนอนด้วย มีการห่มผ้าให้ เปิดเพลงกล่อมให้ฟัง จนไก่เผลอหลับไป ว่าน้องทำได้อย่างไร เพราะปกติแล้วนิสัยของไก่จะไม่ค่อยให้คนเข้าใกล้ จะบินหนี โดยเฉพาะห่าน ที่ปกติจะเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างดุ ชอบไล่จิก ไล่ตีเมื่อมีคนเข้าใกล้ ด้านน้องเหมือน หนูน้อยวัย 9 ขวบก็ได้เล่าว่า ไก่ตัวที่ตนอุ้มพาไปนอนกอดแล้วหลับไปพร้อมกันมีชื่อว่า “เจี๊ยบ” เป็นไก่คนละตัวกันกับตัวนี้ ตนได้เลี้ยงและเล่นกับเขามาตั้งแต่ยังเป็นลูกเจี๊ยบตัวเล็กๆ ไม่เคยทำร้ายเขา และสั่งคนในบ้านว่าห้ามเอาไก่ไปทำเป็นอาหารเด็ดขาด ทำให้มีความผูกพันธ์กัน และคาดว่าเจี๊ยบคงคิดว่าน้องเหมือนเป็นแม่ เลยยอมให้จับ ให้อุ้ม และนอนด้วยกัน และบางครั้งก็นั่งรถไปเที่ยวไหนมาไหนด้วย นับเป็นเรื่องราวเพื่อนรักต่างพันธุ์ ที่น่าทึ่งมาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า