เรือนจำกลางสุรินทร์ ร่วมกับชาวบ้านตัดต้นไม้ใหญ่

เรือนจำกลางสุรินทร์ ร่วมกับชาวบ้านตัดต้นไม้ใหญ่และทำความสะอาดรอบนอกเรือนจำ

วันที่ 17 กันยายน 2565 ที่บ้านไท หมู่ 3 อ.เมือง จ.สุรินทร์ บริเวณถนนรอบนอกเรือนจำสุรินทร์ นายฉลาด อ่อนหัวโทน ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุรินทร์, นายวรรณรักษ์ ไชยตะมาตย์  ผู้ใหญ่บ้าน บ้านไท หมู่ 3 อ.เมือง จ.สุรินทร์, และ น.ส.ยุพา  ไชยตะมาตย์  ส.อบต. หมู่ 3 และชาวบ้าน พร้อมเจ้าหน้าที่ และ ผู้ต้องขังฯ รจช.โคกตาบัน ร่วมกัน ทำการตัดต้นไม้ใหญ่  ตรงบริเวณหมู่บ้านไท และ ตัดทอนต้นไม้ที่โคนล้มกีดขวางทางจราจรเนื่องจาก พายุฝนและช่วยอำนวยความสะดวก และ ให้บริการแก่ประชาชนที่พักอาศัย และ ใช้ถนนสัญจรรอบๆเรือนจำฯ

ซึ่งในช่วงที่มีสถานการณ์พายุเกิดขึ้น ส่งผลให้ต้นไม้ กิ่งไม้ โค่นล้ม และเส้นทางสัญจรประชาชนในพื้นที่ เรือนจำกลางสุรินทร์ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องขังจากโคกตาบันและชาวบ้าน ออกตัดกิ่งไม้ และทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ เพื่อความสะดวกในการใช้เส้นทางสัญจรของพี่น้องในพื้นที่

นายวรรณรักษ์ ไชยตะมาตย์  ผู้ใหญ่บ้าน บ้านไท หมู่ 3 อ.เมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำชาวบ้านมาช่วยผู้ต้องขังฯ รจช.โคกตาบัน ทำความสะอาดเศษไม้และใบไม้ตามถนนเส้นนอกเรือนจำสุรินทร์ พร้อมกันนี้ขอขอบคุณนายฉลาด อ่อนหัวโทน  ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุรินทร์ ที่ส่งเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังฯ รจช.โคกตาบัน มาตัดต้นไม้ใหญ่ เพื่อความสะดวกในการใช้เส้นทางสัญจรของพี่น้องในพื้นที่ต่อไป

นายฉลาด อ่อนหัวโทน  ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ และ ผู้ต้องขังฯ รจช.โคกตาบัน พร้อมกับชาวบ้าน ตัดทอนต้นไม้ใหญ่และช่วยอำนวยความสะดวก และ ให้บริการแก่ประชาชนที่พักอาศัย และ ใช้ถนนสัญจรรอบๆเรือนจำฯ โดยต้นไม้ใหญ่ที่ตัดก็จะนำไปให้กับ ผู้ต้องขังฯ รจช.โคกตาบัน ได้ฝึกอาชีพงานแกะสลักด้านฝีมือ พร้อมกันนี้เศษท่อนไม้เล็กก็จะนำไปเป็นฟืนโดยมี ตัวแทนของชุมชนให้การสนับสนุนมอบน้ำดื่มและอาหารให้เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังฯที่มาร่วมปฏิบัติงานอีกด้วย

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี/ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า