ตำรวจ ทท.เชียงใหม่ ช่วยนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศล หลงป่านาน 1 วัน

แห่ชื่นชมตำรวจท่องเที่ยวนำกำลังปูพรมค้นป่า ช่วยนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศล หลงป่านาน 1 วัน ให้การช่วยเหลือจนปลอดภัย

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 25 ก.พ.65 พ.ต.ท.มกรา ศรีสกุลพิสุทธิ์ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 เชียงใหม่ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่อบต.บงตัน อ.ดอยเต่า และชาวบ้านกว่า 200 คนได้แยกเส้นทางกันกว่า 10 เส้นทางออกเดินป่าเข้าค้นหานักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศล ที่สูญหายไปบริเวณทะเลสาบดอยเต่า โดยการออกค้นหาครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงสายวันที่ 24 ก.พ. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการประสานจากญาตินายชาร์ค โมสิโส อายุ 72 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ได้ขับรถกระบะ อีซูซุ ดีแมค สีบรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียน กอ 726 เชียงใหม่ เดินทางไปที่กงสุลฝรั่งเศสเพื่อทำธุระส่วนตัว และเดินทางกลับมายังอำเภอหางดง แต่ระหว่างกลับ เกิดหลงทางหาทางกลับบ้านไม่ได้ ขับรถวนจนน้ำมันเชื้อเพลิงหมด และหายสาบสูญไป

โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้รับทราบแล้วจึงทำการตรวจสอบพิกัดการเดินทางของนายชาร์ค ก็พบตำแหน่งโทรศัพท์พิกัดอยู่ในพื้นที่ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ จึงได้ประสานกับทางนายคมเดช อัยย์ตระกูล นายกอบต.บงตัน และผู้นำชุมชน ในการรวมตัวเพื่อเริ่มปฏิบัติการค้นหาตั้งแต่เมื่อเย็นจนถึงกลางดึก โดยใช้โดรนอินฟาเรตมาบินค้นหาโดยผลการค้นหาปรากฏว่าเช้าวันนี้ก็พบตัวนายชาร์ค อยู่ที่วัดร้าง ชื่อวัดพระธาตุจอมสวรรค์ ซึ่งอยู่บนเขาและมีเส้นทางเข้าที่ยากลำบากไม่ใช่ทางที่คนทั่วไปจะเดินทางเข้าไป และใช้เวลาเดินทางจากถนนราวๆ 1 ชั่วโมงเข้าไปในป่าด้านทะเลสาบดอยเต่า จึงนำทีมเข้าไปช่วยเหลือก็พบว่านายชาร์ค มีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยแรงจึงนำตัวส่งรพ.ดอยเต่า ให้แพทย์ทำการรักษาเป็นการด่วน ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่านายชาร์ค นั้นมาอยู่ประเทศไทยและพบรักกับคนไทยจึงมาอาศัยอยู่ที่อ.หางดง ได้กว่า 10 ปีแล้ววันเกิดเหตุไปกงสุลเพื่อดำเนินการเรื่องเอาสาร ขากลับเกิดอาการอัลไซเมอร์จำทางไม่ได้ จึงขับรถจากบ้านมาไกลกว่า 100 กิโลเมตร มาถึงบริเวณป่าที่ทะเลสาบดอยเต่า และเกิดรถติดหล่มและแบตเตอรี่หมด จึงเดินออกจากรถหวัง หาคนช่วยแต่เกิดหลงป่า ดีมีคนมาช่วยได้ทัน

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า