คลื่นแรงซัดเรือประมงพื้นบ้านจมทะเล รอด 1 เสียชีวิต 1 ราย

สตูล คลื่นแรงซัดเรือประมงพื้นบ้านจมตกลงทะเล เสียชีวิต 1 รายและรอด 1 รายหลัง กรมอุตุยังประกาศเตือนเฝ้าระวัง

วันนี้ 4 ก.ค. 2565  ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล  กองทัพเรือ  เกาะหลีเป๊ะ (นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ)  กับหน่วยปราบปรามประมงทะเล เกาะหลีเป๊ะ พร้อมด้วย ศรชล.สตูล และ ฝ่ายปกครองอำเภอทุ่งหว้า  และเครือข่ายประมงบ้านราไวย์   ต.ขอนคลาน อ.ทุ่งหว้า จว.สตูล  ได้เข้าช่วยเหลือนายมูฮำหมาด ขวัญทอง  ชาวประมงพื้นบ้านเรือชื่อ อาซีฟา ได้ล่มกลางทะเลจากคลื่นลมแรงไว้ได้บริเวณ ระหว่างเกาะกล้วย กับเกาะสุกร ก่อนที่ชุดดังกล่าวจะทำการค้นหาร่างของนายสมชาย  กุคามา อายุ 52 ปี ที่ประสบเหตุเรือประมงพื้นบ้านจม บริเวณปากร่องน้ำบ้านราไวย์ ตำบลขอนคลาน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล  ที่โดนคลื่นลม ที่ซัดเข้าใส่เรือประมงพื้นบ้าน  ที่กำลังลอยลำหลบคลื่นลม ชายฝั่งที่ห่างจากริมปากคลองเพียง 1 กิโลเมตร

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ โดยเรือประมงพื้นบ้านได้ล่องเรือวิ่งเข้าฝั่งเพื่อหลบคลื่นลมแรง และฝนที่ตกลงมากระหน่ำ ล่าสุดคลื่นทะเลซัดเรือประมงจนจมผลิกคว่ำลงทะเล ทำให้ชาวประมง 2 คน ตกลงทะเลทันที และทันใดนั้น นายสมชาย กุคามา อายุ 52 ปี ถูกคลื่นซัดจมจนน้ำหายไปในทะเล จนคลื่นลมสงบลง ฝนหยุดตก ทางทหารเรือพร้อมหลายๆหน่วยงานออกปฏิบัติติการร่วมกันค้นหา กระโดนลงช่วยกันงมหาร่างจนพบ และพาร่างขึ้นจากทะเลส่งหาญาติพี่น้องทามกลางความโศกเศร้าเสียใจแก่ครอบครัว และเพื่อนๆ จากคลื่นลมในขณะนี้ ขณะที่ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ออกประกาศเตือนภัย คลื่นลมแรง 3 – 5 กรกฎาคม 2565 มรสุมพัดปกคลุมทะเลอันดามัน มีฝนฟ้าคะนอง ในทะเลคลื่นสูง 3 เมตร

ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 ได้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์คลื่นลมแรง โดยได้จัดเตรียมกำลังทางเรือและอากาศยาน และเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศและข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวทางทะเล ชาวประมง และผู้ประกอบการเดินเรือ  ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด  สายด่วนโทร 076391598 สายด่วนทัพเรือภาคที่3

นิตยา แสงมณี //  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า