บุกรวบ19 นักพนันชักชวนเล่นโป๊กเกอร์ผ่านโซลเชียลฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ ภ.2 ได้รับแจ้งว่าเพจ pattaya  poker club โดยมีลงข้อความเชิญชวนลูกค้าให้มาเล่นการพนันโดยชื่อว่า “ Live Tournament” โดยมีบริการลูกค้าที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดมีที่พักให้ฟรี และให้ผู้สนใจเล่นเข้ากลุ่มไลน์ vip   จากนั้นจะนัดวันเล่นกัน โดยจะให้ผู้เล่นโอนเงินมาเพื่อสมัครคนละ 8,800 บาท เพื่อแลกเป็นชิปไว้เล่นในวันที่นัดหมาย จึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเรื่อยมา ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร. ที่มุ่งเน้นในการรับมืออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆในโลกออนไลน์และป้องกันการฝ่าฝืน พรก.เป็นต้นเหตุของคลัสเตอร์

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง  รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.สุรจิต  ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี มอบให้ พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 , พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ประกอบด้วย พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.ฯ , พ.ต.ท.กัลป์  กลิ่นศรี รอง ผกก.สส.ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ประกอบด้วย พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพัสกร  เทพเพชร อายุ 37 ปีอยู่ที่ 11 หมู่ที่ 4 ตำบลมะกอกเหนือ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ผู้ต้องหาที่ 1 กับพวกรวม 19 คน นักพนันชายและหญิง รวมจำนวน 19 คน (ชาย 18 คน หญิง 1 คน)

พร้อมของกลาง 1.ยอดชิปการพนันที่เล่น เป็นเงินจำนวน 3,039,000 บาท ( สามล้านสามหมื่นเก้าพันบาทถ้วน) 2.ไพ่จำนวน 3 สำรับ 3.นาฬิกาบอกเวลา จำนวน 3 เครื่อง 4.อุปกรณ์บอกตำแหน่ง จำนวน 4 ชิ้น 5.อุปกรณ์ ALlLIN จำนวน 4 ชิ้น 6.บัตรบอกตำแหน่งจำนวน 11 ใบ 7.คิวอาร์โค้ดสำหรับโอนเงินสมัครเข้าเล่นจำนวน 2 ใบ 8.โต๊ะพนัน 3 ตัว เก้าอี้ จำนวน 24 ตัว โดยกล่าวหาว่า “ลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่โป๊กเกอร์)พนันทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุ่ม ณ ที่ใดๆ อันเป็นการฝ่าฝืนต่อ พรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548” สถานที่จับกุม  บ้านเลขที่ 29 ถ.รอบเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

 

พฤติการณ์จับกุม ก่อนเกิดเหตุชุดลาดตระเวนออนไลน์ของ สืบภาค 2 ร่วมกับ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สภ.เมืองพัทยา ได้สืบสวนทราบว่า ได้มีผู้โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนให้มีการเล่นการพนันไพ่โป๊กเกอร์ โดยใช้เพจ pattaya  poker club โดยมีลงข้อความเชิญชวนลูกค้าให้มาเล่นการพนันชื่อว่า “ Live Tournament” โดยมีบริการลูกค้าที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดมีที่พักให้ฟรี และให้ผู้สนใจเล่นเข้ากลุ่มไลน์ vip จากนั้นจะนัดวันเล่นกัน โดยจะให้ผู้เล่นโอนเงินมาเพื่อสมัครคนละ 8,800 บาท เพื่อแลกเป็นชิปไว้เล่นในวันที่นัดหมาย จึงได้รายงานให้พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ทราบพร้อมได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.กฤตยา  เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.มาโนต  หวังสู้ศึก ผกก.สืบสวน 1 ดำเนินการสืบสวนร่วมกับพ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา โดยพบว่าโดยนายพัสกร  เทพเพชร ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้จัดให้มีการเล่นจะได้ส่วนแบ่งจากผู้เข้าเล่นประมาณ 10-20%  ซึ่งต่อมาได้สืบทราบว่ามีการนัดหมายให้มีการเล่นพนันกันที่บ้านเลขที่ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นศาลแขวงชลบุรีที่ 39/2556 ลง 2 เม.ย.65 เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบนักพนันชายและหญิงกำลังเล่นการพนันไพ่โป๊กเกอร์กันอยู่ รวม 19 คน และตรวจพบของกลางตามรายการข้างต้น  ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าร่วมกันเล่นการพนันจริง โดยนายพัสกรฯยอมรับว่าเป็นผู้จัดให้มีการเล่นแบบการแข่งขันโฆษณาผ่านเฟสบุ๊ก ค่าสมัคร 8,800 บาท ได้ 40,000 ชิพ ผู้ชนะจะได้เงินรางวัล 60,000 บาท  จะได้ส่วนแบ่งจากผู้เข้าเล่นประมาณ 10-20%  โดยมีการจัดการเล่นพนันครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  โดยไม่มีการถ่ายทอดผ่านโลกโซเชียล และยอมรับว่ามีอาชีพเป็นผู้ดูแลระบบการเล่นพนันบคคาร่าแบบเล่นสด ผ่านช่องทางเฟสบุ๊ก  จึงจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2  กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังระหว่าง สืบ ภ.2 กับ สภ.เมืองพัทยา และ สภ.แสนสุข จว.ชลบุรี กวาดล้างการลักลอบเล่นการพนัน และการพนันทางออนไลน์อย่างจริงจังโดยได้รับเบาะแสทางชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2 และ สภ. เมืองพัทยา การพนันนอกจากเป็นบ่อเกิดของอาชญากรรมแล้วยังจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือเป็นแหล่งคลัตเตอร์ เมื่อส่งกำลังไปตรวจสอบพบเป็นข้อมูลจริงตามที่ได้รับแจ้งจนนำไปสู่การจับกุม  ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2  สั่งการให้กวาดล้างต่อเนื่องพร้อมสนองนโยบายของรัฐบาล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า