กู้ภัยช่วยชีวิตงูหลังติดอยู่บนหลังคานานหลาย ชม.

วันที่ 29 ม.ย.65 อาสาสมัครร่วมกตัญญู จังหวัดสุโขทัย ได้รับแจ้งให้ไปช่วยจับงู บ้านเลขที่ 4/1 ม.9 ต.ยางซ้าย อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังรับแจ้งเหตุ นายวีรพล อ้นคง หัวหน้าทีมพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ในการจับงู และเดินทางไปยังบริเวณที่ได้รับแจ้งเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือ เมื่อไปถึง พบ เจ้าของบ้านคือนางธนู  รอดวิเศษ เล่าว่า ในช่วงเช้าตนเองเห็นว่ามีอะไรออกจากช่องหลังคาบ้านแต่ก็ไม่ได้คิดว่าเป็นจะงู  พอมองดูไปอีกทีก็มองเห็นลักษณะเหมือนเป็นเศษผ้าห้อยอยู่ เลยไม่ได้สนใจ ไม่คิดว่าจะเป็นงู  เลยออกไปทำงานเก็บดอกอัญชันตามปกติ

พอช่วงเย็นกลับมาจากทำงาน มองไปที่หลังคาจุดเดิม สังเกตอีกที จึงเห็นว่าที่ห้อยอยู่ไม่ใช่เศษผ้าแล้วแต่เป็นเป็นงูเหลือม ห้อยหัวอยู่บนหลังคาบ้านลงมาประมานเกือบเมตร ลำตัวช่วงกลางติดกับหลังคาบ้านไม่สามารถออกได้ จึงตัดสินใจแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลืองูเหลือมตัวนี้ ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญู จังหวัดสุโขทัย จึงใช้อุปกรณ์จับงูดึงเจ้างูเหลือมออกมา แต่ดึงอย่างไรก็ไม่หลุดออกมา เนื่องจากช่วงลำตัวของมันติดอยู่ใต้หลังคา งานนี้ลำบากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องใช้บันไดปีนขึ้นไปช่วยดึงลำตัวมันออกมา ดึงเท่าไรก็ไม่ยอมออก สุดท้ายต้องใช้คีม มาช่วยคลายน็อต เพื่อให้หลังคากว้างขึ้น จึงสามารถนำตัวเจ้างูเหลือมออกมาได้สำเร็จ

เมื่อนำงูเหลือมลงมาได้ งูเหลือมตัวดังกล่าวมีอาการอ่อนเพลียเหมือนไม่มีแรงเนื่องจากค้างเติ่งอยู่บนหลังคาตั้งแต่เช้าจนเย็น  และเมื่อมองไปที่ช่วงท้องของมันเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ถึงบางอ้อร้องอ๋อออกมาทันที ที่เจ้างูเหลือมออกมาไม่ได้ เพราะติดที่ช่วงท้องนี่เอง สันนิฐานว่าน่าจะกินนกไปได้ ซัก 2 ตัว เนื่องจากมันขย้อนซากนกออกมา 1 ตัว  จากนั้นวัดความยาวงูเหลือมตัวนี้มีความยาวเมตรครึ่งน้ำหนักประมาณ 5-10 กิโลกรัม ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญู จังหวัดสุโขทัย จึงนำตัวเจ้างูเหลือมไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ หัวหน้าทีม นายวีรพล อ้นคง อาสาสมัครร่วมกตัญญู จ.สุโขทัย

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า