รวบสาวแสบหลอกขายสินค้า หลอกกู้เงินก่อนหนีหาย พบมีหมายจับติดตัวเพียบ

สืบทุ่งสองห้อง รวบสาวแสบหลอกขายสินค้า หลอกกู้เงิน เก็บมัดจำค่าดำเนินการ ก่อนหนีหาย พบมีหมายจับติดตัวเพียบ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 ก.พ. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.มารุต​ สุดหนองบัว​ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง โดย พ.ต.ท.พัฒทยา​ วงศ์วานิช​ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง พร้อด้วย พ.ต.ต.จาตุรงค์​ ติดนนท์​ สว.สส.สน.ทุ่งสองห้อง​ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ร่วมกันจับกุมตัวน.ส.ลภัสรดา​ หรือฝน​ วัด​ศรีสวัสดิ์​ อายุ​ 32​ ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลแขวงดอนเมือง​ที่​จ.23/2565​ ลง​ 27​ มกราคม​ 2565​ ฐานความผิด ฉ้อโกง โดยจับกุมได้บริเวณท้ายซอยพัทยากลาง 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  เมื่อเวลา 00.30 น. ( 21 ก.พ. ) ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าทีาตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบบุคคลมีลักษณะคล้ายกับผู้ต้องหาที่หลอกขายสินค้าเครื่องครัว เรียกเก็บมัดจำ รวมถึงหลอกให้ผู้เสียหายกู้เงินผ่านแอปก่อนจะหลอกเรียกเก็บค่าดำเนินการ ก่อนหนีหายไปทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก ปรากฏตัวอยู่แถวซอยพัทยากลาง 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบ น.ส.ลภัสรดา​ หรือฝน​ วัด​ศรีสวัสดิ์​ อายุ​ 32​ ปี ( ทราบชื่อภายหลัง ) ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายศาลแขวงดอนเมือง​ที่​จ.23/2565 เดินอยู่ในซอยเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับ ซึ่งผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ทุ่งสองห้อง

จากแนวทางการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ต้องหาจะมีการหลอกขายสินค้าเครื่องครัว โดยจะเรียกเก็บมัดจำครึ่งหนึ่งของสินค้าเมื่อได้ค่ามัดจำกลับไม่ส่งสินค้าตามที่ตกลง รวมถึงมีหลอกให้กู้เงิน โดยหาผู้ที่สนใจที่จะกู้เงินจากนั้นจะโทรไปยื่นข้อเสนอผู้เสียหายใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวก็กู้ได้ จากนั้นจะให้โหลดแอฟผ่านทางเว็บเบราเซอร์ และกรอกข้อมูลเมื่อสินเชื่อผ่านจะมีการออกใบกู้เงิน แต่แต่กลับถอนเงินออกไม่ได้ ให้เราติดต่อเจ้าหน้าที่ โดยระบุว่าต้องจ่ายค่าธรรมเนียม10% ของเงินกู้ และจะได้คืนพร้อมยอดที่จะกู้  เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปยังบัญชีผู้ต้องหา ปรากฎว่าก็ยังกดเงินไม่ได้ และอ้างว่าข้อมูลบัญชีผิดพลาด ให้โอนเงิน 10,000 – 20,000 บาท มาเป็นการแก้ไขข้อมูลเมื่อได้เงินก็จะปิดเฟสบุ๊ก รวมถึงบล็อกปิดกั้นผู้เสียหายทันที

จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า น.ส.ลภัสรดา​ หรือฝน เป็นผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัด​กระบี่​ที่ 408/2564​ ลง​30​ ธันวาคม​ 2564 ฐานความผิด ฉ้อโกงประประชาชน​ และโดยทุจริต​ หรือหลอกลวง​ นำไปสู่ระบบคอมพิวเตอร์​ซึ่ง​ข้อมูล​คอมพิวเตอร์​ที่บิดเบือน​หรือ​ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน​ หรือข้อมูล​คอมพิวเตอร์​อันเป็น​เท็จ​ โดย​ประการ​ที่​น่าจะ​เกิด​ความเสียหาย​แก่​ประชาชน  ศาลจังหวัด​เชียง​คำที่​ จ.17/2564​ ลง​ 11​ พฤษภาคม​ 2564 ฐานความผิดนำข้อมูลอัน​เป็น​เท็จ​เข้า​สู่ระบบ​คอมพิวเตอร์​ทำให้​ผู้อื่น​ได้รับ​ความเสียหาย​ และร่วมกันฉ้อโกง​ โดยแสดงตนเป็นบุคคล​อื่นด้วย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวส่งพนักงาน​สอบสวน​ สน.ทุ่งสองห้อง และประสานเจ้าของท้องที่หมายจับที่เหลือมาทำการอายัดตัว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า