เจ้าหน้าที่ล้อมจับปกครองเก๋ เรียกเก็บส่วยผู้ประกอบการ

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมปกครอง รวบปกครองเก๊ รีดส่วยผู้ประกอบการ

เมื่อเวลา 19.30 น วันที่ 7 ก.ค.65 ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ. บางใหญ่ บุกรวบตัวกลุ่มผู้แอบอ้างเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ที่บริเวณลานจอดรถร้าน ดีแคทลอน ติดกับร้านมูนบาร์อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  สืบเนื่องจาก ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้รับทราบข้อมูลว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง มีพฤติการณ์ โทรหาผู้ประกอบการ ผับ บาร์ ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลโดยทำทีเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เรียกเก็บค่าดูแล เป็นค่าเปิดตั๋วในการดูแลครั้งแรก 5,000 บาท และรายเดือน เดือนละ 4,000 บาท หรือ 3,000 บาท หากร้านใดไม่จ่ายเงิน ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจะจับกุมและสั่งปิดร้าน จึงทำให้ผู้ประกอบการหลายรายหวาดกลัว และยอมจ่ายค่าดูแลให้แก่มิจฉาชีพกลุ่มนี้

หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านมูนบาร์หนึ่งในผู้ถูกรีดส่วย จึงวางแผนจับกลุ่มร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. บางใหญ่ ทำการล่อซื้อโดยให้ทางเจ้าของร้าน มูนบาร์ นัดหมายทำการส่งมอบเงินจำนวน 100,000 บาท ให้แก่กลุ่มบุคคลดังกล่าว แต่เมื่อมาถึงภายในบริเวณร้าน ผู้อ้างตนเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบอกกับเจ้าของร้าน มูนบาร์ว่าให้ไปจ่ายเงินข้างนอกร้าน และเมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวรับเงิน ทางชุดปฏิบัติพิเศษกรมการปกครอง ที่แฝงตัวจึงไก้แสดงตัวเพื่อจับกุม กลุ่มคนดังกล่าวพยายามจะหลบหนี แต่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองพร้อมกับเจ้าหน้าตำรวจ สภ. บางใหญ่ ได้ปิดล้อมและสกัดกั้นจับกุมกลุ่มผู้รีดไถ 2 ราย นำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรบางใหญ่

จากการตรวจสอบพบว่า 1 ในผู้ถูกจับคือเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดตำรวจท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร คือ  ด.ต. ภูวเมศฐ์ หิรัญวงศ์วราดล และอีก 1 ราย  คือ นายมานัส สุขสม ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ภายหลังการจับกุมตรวจสอบพบธนบัตรที่ใช้ในการล่อซุกอยู่ภายในรถยนต์ของนายมานัส สุขสม เป็นเงินสดจำนวน 100,000

นอกจากนี้ยังทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกรายคือนายสุลรรณ์ มงคลพาณิชกุลณ์หรือแป๊ะ ที่เป็นคนติดต่อผู้ประกอบการโดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง แต่วันนี้ไม่ได้มาด้วย

ด้านนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ  ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง  สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ ถือเป็นการตอบคำถามต่อสังคมในรูปแบบการทำงานของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ที่ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ ไม่ว่าจะรูปแบบใด รวมทั้งไม่รับเคลียร์ทุกกรณี เพื่อให้ผู้ประกอบการ สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่ประกอบกิจการที่สุจริต มั่นใจได้ว่า หากท่านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำที่ผิดกฎหมายในรูปแบบใด กรมการปกครอง ในนามชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ไม่สามารถจับกุมหรือสั่งปิดสถานถานประกอบการของท่านได้

สำหรับผู้ประกอบการ สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ หากมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลแอบอ้างตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง รีดไถส่วยเป็นค่าดูแล สามารถแจ้งผ่านช่องทางหมายเลขโทรศัพท์ 1567 ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย หรือ แจ้งผ่านระบบรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของศูนย์ดำรงธรรมของอำเภอ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า