“บิ๊กโจ๊ก” ตรวจเยี่ยมโครงการ Smart Safety Zone 4.0 สภ.เมืองชลบุรี

วันที่ 28 มิ.ย.65  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประธานกรรมการประเมินโครงการ Smart Safety Zone 4.0  พร้อมด้วย พล.ต.ต.พนัญชัย  ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท., คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางมาตรวจเยี่ยมพื้นที่ดำเนินการโครงการ Smart Safety Zone 4.0 สภ.เมืองชลบุรี ซึ่งเป็นโรงพักนำร่อง หนึ่งในร้อยสถานีตำรวจ เฟสที่ 2 ตามโครงการนี้ตลอดจนติดตามความคืบหน้าในการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการป้องกันอาชญากรรม เพื่อให้การป้องกันอาชญากรรมในโครงการดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมี พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์  กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ. ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี และ ภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ตามโครงการ Smart Safety Zone 4.0 สภ.เมืองชลบุรี (Big 6) ให้การต้อนรับ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินการโครงการ และสาธิตการปฏิบัติการที่สำคัญในโครงการ

สำหรับที่มาของโครงการ Smart Safety Zone 4.0 เป็นแนวคิดริเริ่มของ ผบ.ตร.ท่านปัจจุบัน ที่ต่อยอดมาจากตำรวจชุมชนสัมพันธ์เดิม ซึ่ง ตร. มีโครงการตำรวจชุมชนสัมพันธ์เป็นเรื่องระหว่าง ตำรวจกับประชาชน ที่จะทำให้ประชาชนรักและเข้าใจตำรวจ เมื่อนวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆ มากขึ้น เข้ามาทำให้ชีวิตของประชาชนเปลี่ยนไป อาชญากรรมมีความซับซ้อนมากขึ้น อาชญากรรมมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาดำเนินการมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาชญากรรมออนไลน์ การพนันรูปแบบต่างๆ การหลอกลวงลงทุน Romance Scam( Call Center) ท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงได้ริเริ่มโครงการ Smart Safety Zone 4.0 แต่เดิมมีแค่ตำรวจกับประชาชน โดยได้เพิ่มเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตำรวจประชาชนและเทคโนโลยี อันเป็นที่มาของโครงการนี้

โครงการ Smart Safety Zone 4.0 สภ.เมืองชลบุรี มีพื้นที่เป้าหมาย 0.576 ตร.กม.  “ชุมชนบ้านหัวหินพัฒนา ,ชุมชนบางทรายร่วมใจ , ชุมชนซอยสมเด็จ ,ชุมชนวัดเขาบางทราย และชุมชนโรงปูนรักบ้านเรา ” มีจำนวนครัวเรือน 2,362 ครัวเรือน ประชากร 3,460 คน โดยมีสถานที่สำคัญในเขต Smart Safety Zone 4.0 สภ.เมืองชลบุรี 1. ส่วนราชการ 1 แห่ง  (เทศบาลตำบลบางทราย)  2. ตลาดสด 1 แห่ง  (ตลาดบ้านหัวหินพัฒนา) 3. ร้านสะดวกซื้อ 4 แห่ง 6. ธนาคาร 1 แห่ง

สภ.เมืองชลบุรี ร่วมบูรณาการทำงานระหว่างภาครัฐและเอกชน Big 6 และวิเคราะห์อาชญากรรม แก้ไขปัญหาชุมชนตามที่คณะกรรมการนำเสนอ ปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อป้องกันอาชญากรรมเป็นประจำทุกเดือน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า