ปทส.จับพ่อค้าสัตว์ป่า กลางลานจอดรถห้างดัง ยึดลูกเสือโคร่งได้ 1 ตัว

ปทส.ล่อซื้อจับพ่อค้าสัตว์ป่า กลางลานจอดรถห้างดังย่านบางใหญ่ ยึดลูกเสือโคร่งได้ 1 ตัว

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส.,พ.ต.อ.อริยพล สินสอน,พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส.พ.ต.อ.วิ​ศิษฐ์  พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส.,พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์  พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ รอง ผกก.1บก.ปทส. พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ ชูกรณ์,พ.ต.ต.ดนัย ดีดวงพันธุ์ สว.กก.1บก.ปทส.,ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3นาย ชื่อนายพีรพล อายุ 23 ปี,นายพรทิวา อายุ 30ปี และนายชาตรี อายุ 41 ปี  พร้อมของกลางลูกเสือโคร่ง อายุ 4 เดือน จำนวน  1 ตัว,รถยนต์เก่ง ฮอนด้า ซิตี้ จำนวน 1คันและโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่องโดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถห้างแห่งหนึ่ง ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากทางกก.1 บก.ปทส.ได้ทำการสืบสวนร่วมกับมูลนิธิด้านการสืบสวนการค้าสัตว์ป่า(WJC) จนทราบว่ามีขบวนการค้าเสือทางออนไลน์ จึงได้การสืบสวนจนพบว่านายพีรพล และนายพรทิวา ได้เปิดกลุ่มขายสัตว์ป่าหลายชนิด  จึงได้แฝงตัวจนทั้งสองเสนอขายลูกเสือ ทางชุดสืบสวนได้ทำการล่อซื้อลูกเสือ 1 ตัวในราคา 4 แสนบาท ซึ่งทางสองผู้ต้องหาขอเรียกเงินมัดจำงวดแรก 2 แสนบาท และนัดหมายรับกันที่ลานจอดรถห้างดังกล่าว  เมื่อถึงเวลานัดหมายได้ทำการนัด ส่งมอบเงินกันอีกจำนวน 200,000 บาทก่อนที่ทางสองผู้ต้องหาจะพาไปเอาลูกเสือกับนายชาตรี ซึ่งจอดรถอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน ซึ่งทันทีที่ชุดสืบสวนได้เห็นลูกเสือแล้วจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม

จากการสอบสวน ให้การรับสารภาพว่าลูกเสือดังกล่าวนำเข้ามาจากประเทศลาวเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ จากนั้นจะขนส่งโดยปะปนมากับไก่ชน ทั้งนี้พบว่ามีการแบ่งงานกันทำเป็นขบวนการ โดยนายชาตรีเป็นคนหาลูกเสือ ส่วนนายพีรพล และนายพรทิวา จะทำหน้าที่หาลูกค้า อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งสภ.บางใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนลูกเสือของกลาง ส่งมอบให้ กลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รับไปดูแล และจะนำไปตรวจดีเอ็นเอกับทางกองอนุรักษ์สัตว์ป่า ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียน เพื่อตรวจสอบที่มาของลูกเสือต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า