สาววัย 20 ปีผงะ พบงูเลื้อยอยู่หน้าบ้าน โร่แจ้งกู้ภัยช่วยจับ

วันที่ 27 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุอาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จาก นางสาว ภัทรธิดา อู่วิเชียร อายุ 20 ปี ว่ามีงูเข้ามาเลื้อยอยู่ภายในบ้านเลขที่ 667/25 ซ.25 ถ.พิชัยฯ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ ที่มีความสามารถในการจับงู เข้ามาช่วยเหลือด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้ามาตรวจดูพบว่า เป็นงูทางมะพร้าว (เป็นงูที่ไม่มีพิษ)นอนนิ่งพร้อมที่จะต่อสู้อยู่บนพื้นหน้าบ้าน เนื่องจากมีสุนัขรุมเห่าอยู่ตลอดเวลา จึงได้เดินเข้าไปเพื่อจะจับ งูได้เลื้อยหลบเข้าซอกโอ่งน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้ใช้มือเปล่า คว้าจับไปที่หางแล้วดึงออกมาได้สำเร็จ

จากนั้นได้นำงูมาวางที่พื้น เพื่อที่จะเล่นกับงูให้ งูเหนื่อย งูทางมะพร้าว ได้กระโดดฉกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเป็นระยะๆ จนเหนื่อย แล้วจึงแกล้งทำเป็นตาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯพยายามจะเขี่ยให้ฟื้นขึ้นมา แต่งูก็ไม่ยอมฟื้น ทำเป็นตายอยู่อย่างนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้จับงูขึ้นพาดกับมือของตนเอง แล้วนำใส่ถุงปุ๋ย เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

สอบถาม นางสาว ภัทรธิดา อู่วิเชียร เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงหมาเห่าอยู่บริเวณพื้นหน้าบ้าน จึงได้เดินออกมาดู พบว่ามีงูเลื้อยอยู่ โดยมีสุนัขรุมเห่าอยู่ จึงได้โทรขอความช่วยเหลือ เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้มาช่วยจับ

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า