“หัวหิน” พร้อมรับมือผู้ป่วยโอมิครอนหลังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน ได้ประชุมร่วมกับ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายเจนวิท ผลิศักดิ์ รักษาการสาธารณสุข อ.หัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน คณะผู้บริหารเทศบาล และคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอหัวหิน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือหากมีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน (Omicron) ที่ทวีความรุนแรงขึ้นในขณะนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอหัวหินมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อมากขึ้น พร้อมกันนี้ได้ลงพื้นที่ยังค่ายลูกเสือศรีเจริญแคมป์ ลึกห่างจากชุมชนเพื่อใช้เป็นศูนย์พักคอยและแยกกักตัวชุมชน Community Isolation ‘CI’ รองรับผู้ป่วยโอมิครอน

นายพลกฤตกล่าวว่าตามนโยบายของรัฐบาลที่ยกระดับการรับมือโควิด-19 เป็นระดับ 4 จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน (Omicron) เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งคาดการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เข้าสู่ระลอก 5 จึงสั่งการให้ทุกพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือ โดยที่ประชุมมีมติให้แต่ละตำบลเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย (Community Isolation) และสำรวจข้อมูลโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยจำนวนเตียงที่สามารถเปิดใช้งานได้ และสถานที่สำรองเตรียมพร้อมเปิดโดยให้แต่ละตำบลเป็นผู้รับผิดชอบศูนย์พักคอยในพื้นที่ของแต่ละตำบลนั้นๆ สำหรับในเขตเทศบาลเมืองหัวหินได้ลงพื้นที่ค่ายลูกเสือศรีเจริญแคมป์ เพื่อตรวจดูความพร้อมสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 160 คน สำหรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวซึ่งมีอาการเล็กน้อยหรือไม่มีอาการเลยไม่จำเป็นต้องอยู่โรงพยาบาล ร่างกายจะสร้างภูมิคุ้มกันทำลายเชื้อโรคได้ดี สามารถทำ Home Isolation หรือ ‘HI’ อยู่ที่บ้านได้ และต้องทำการกันป้องกันไม่ให้มีการติดเชื้อสู่คนในครอบครัวรวมทั้งพี่น้องที่อาศัยอยู่ด้วย แต่หากไม่สามารถอยู่ที่บ้านได้จะนำมาอยู่รวมกันเป็น Community Isolation ‘CI’ โดยมีเจ้าหน้าที่ รพ.หัวหิน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.และชุมชนช่วยกันดูแล ซึ่งหลังจากนี้จะได้เสนอเรื่องขออนุมัติไปยังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯต่อไป

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 จ.ประจวบฯ วันที่ 28 ก.พ.65 พบผู้ป่วยใหม่จำนวน 251 ราย ผู้ป่วยใน ต.หัวหิน จำนวน 20 ราย ต.หนองแก 10 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม ทั้งจังหวัดประจวบฯประชาชนฉีดวัคซีนเข็ม 1 ได้ 425,127 ราย (คิดเป็นร้อยละ 73.54 ) เข็ม 2 ได้ 399,768 ราย (คิดเป็นร้อยละ 69.15) เข็ม 3 ได้ 141,063 ราย (คิดเป็นร้อยละ 24.40) ส่วนที่ อ.หัวหิน ประชาชนฉีดวัคซีนเข็ม 1 ได้ 116,810 ราย (คิดเป็นร้อยละ 92.05) เข็ม 2 ได้ 112,292 ราย (คิดเป็นร้อยละ 88.49) เข็ม 3 ได้ 43,283 ราย (คิดเป็นร้อยละ 34.11)

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า