โรงงานทำทองย่านลำลูกการะเบิดบาดเจ็บ 4 ราย

ตูมสนั่น!! โรงงานทำทองย่านลำลูกการะเบิดบาดเจ็บ 4 ราย

เวลาประมาณ 07.30 น.วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 พ.ต.ท.ปัญญา เหล็กดี รอง.ผกก.สอบสวน สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงาน มีแก๊สระเบิด และทรัพย์สินเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่เกิดเหตุบริษัท ชายส์นิ่งโหลด์ จำกัด เลขที่ 24/7-8 หมู่ที่ 10 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมรถตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ลำลูกกา ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอลำลูกกา ,เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และสืบสวนพนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา , เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ,เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย  พร้อมรถกู้ชีพรถพยาบาล มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ,กู้ชีพบึงคำพร้อย ,กู้ชีพเทศบาลธัญบุรี และได้ประสานไปขอรถน้ำดับเพลิงลาดสวาย1คัน ,รถดับเพลิงเทศบาลธัญบุรี1คัน ,รถน้ำดับเพลิง อบต.บึงคำพร้อย2คัน  และส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ ภายในโรงงานดังกล่าว ทางเจ้าของโรงงานไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปทำข่าวด้านใน จากการสังเกตการณ์ พบรถน้ำดับเพลิงและรถน้ำ ได้เข้าไปด้านใน โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ และจากการตรวจสอบ พบว่าโครงสร้างของอาคารหลังคาเปิด ได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลธัญบุรี ทราบชื่อต่อมาคือ  1.นางสาวอนิศา  นุชเจริญ  อายุ 17 ปี ,2 นายพัชระ ทองมหา  อายุ 17 ปี , 3 นางสาวสุดารัตน์   แสงวิวัฒน์  อายุ 20 ปี , และ 4 นางสาวอรทัย  สุขใจ  อายุ 35 ปี ทั้งหมดถูกเศษกระจก และไฟลวกเป็นบางส่วน และอาการปลอดภัยทั้งหมด โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้อง ของโรงงานรับผิดชอบและดูแลให้การช่วยเหลือ

จากการสอบถามชาวบ้านข้างเคียงบอกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลา 7.00 น.เศษเศษ ตนเองขายของหน้าบ้าน และได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว บริเวณด้านหลังบ้าน จึงรู้ว่าโรงงานดังกล่าว มีเหตุเพลิงไหม้และเสียงดังคล้ายกับระเบิดอย่างรุนแรง จนทำให้หลังคาเปิดได้รับความเสียหาย แต่ไม่กระทบกับบ้านเรือนข้างเคียง ในเบื้องต้นทราบว่ามีคนเจ็บแต่ไม่รู้กี่คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบริษัท ชายน์นิ่ง โกล์ด กรุ๊ป เป็นโรงงานผู้ผลิตและจำหน่ายทองคำแท่งออนไลน์ และทองคำรูปพรรณปลีก/ส่งครบวงจร เกิดขึ้นจากการร่วมทุนระห่วางห้างทองในเครือ เจี่ยเจี้ยเชียง ซึ่งเป็นผู้มีความชำนาญ ด้านการจำหน่ายทองรูปพรรณ และเป็นผู้บุกเบิกด้านการผลิตทองรูปพรรณ

จากการสอบถามพ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา ได้เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอลำลูกกา และทางองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย ได้เข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ พบว่าภายในโรงงาน พร้อมทั้งโครงสร้างของอาคารหลังคาได้รับความเสียหายเช่นกัน และพบกับนายสมศักดิ์ ตัณฑชน  เจ้าของบริษัท ที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถาม และได้ความว่า ขณะเกิดเหตุโรงงาน ยังไม่เปิดทำงาน แต่ได้มีคนงานเป็นชาย ได้เข้าไปอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ และได้เกิดระเบิดเสียงดัง ทำให้อาคารเสียหาย ส่วนคนงานที่เป็นชายดังกล่าว และหญิงอีกสองคน ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกแรงอัดของระเบิด เชื่อว่าเกิดจากแก๊สที่รั่วไหลออกมาจากระบบ  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ในเบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน  จึงได้บันทึกภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ทำการสอบสวนต่อไป  นอกจากนี้ได้ตรวจสอบที่โรงพยาบาลฯ ทั้งหมดมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยโดยทางเจ้าของบริษัทดังกล่าวได้ให้ความช่วยเหลือและดูแลพนักงานเป็นอย่างดีส่วนค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเพื่อหารายละเอียด ของเหตุเพลิงไหม้ในการอุบัติเหตุภายในโรงงานในครั้งนี้

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า