เคลื่อนย้ายศพแตงโมออกจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

บรรยากาศการเคลื่อนย้ายศพแตงโมออกจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

บรรยากาศช่วงเช้า ของวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 รับศพแตงโมเวลา09.05 น.  ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม พร้อมด้วยญาติๆได้เดินทางมารับศพแตงโม(ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์)ลูกสาวเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลองสี่ ปทุมธานี โดยมีรถตู้ของสุริยาหีบศพมาจอดรที่บริเวณจุดรับศพ ซึ่งนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน ได้เตรียมชุดราตรียาวสีขาว โดยคุณแม่ได้นำเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับที่แตงโมชอบมาสวมใส่ให้กับลูก พร้อมมงกุฎที่ทำเองกับมือ มาสวมให้ลูกเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมกล่าวกับสื่อว่า “แตงโมเขาเป็นนางฟ้า เตรียมชุดไว้เพื่อส่งให้น้องไปเป็นนางฟ้า”พร้อมมงกฏผ้าขาวคลุมหน้าที่จะนำมาเปลี่ยนให้น้องแตงโมเป็นครั้งสุดท้าย

โดยที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน ได้นำเอกสารบัตรสำเนาของน้องแตงโมไปยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อรับศพลูกสาวไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ในการแต่งตัวให้ลูกสาวเพื่อบรรจุลงหีบศพ ที่ทางบริษัทสุริยา ได้มอบให้กับน้องแตงโม ต่อจากนั้นเวลา 10.45 น. เจ้าหน้าที่ได้นำหีบศพของน้องแตงโมขึ้นรถตู้ของสุริยาหีบศพนำไปส่งที่คริสตจักรเมทอดิสท์รังสิต คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

โดยวันนี้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา และ เบิร์ด แฟนของแตงโม ได้เดินทางไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อรับร่างของแตงโม

ส่วนที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต-คลอง 4 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้มีพิธีฌาปนกิจศพ ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ถูกตกแต่งไปด้วยดอกไม้สีสันสวยงาม ซึ่งเป็นสีที่แตงโมชื่นชอบ ล้อมรอบโลงศพสีขาวที่บรรจุร่างดาราสาวไว้หน้าไม้กางเขน บริเวณด้านข้างตั้งด้วยภาพใบหน้าของแตงโม ภายในพิธีมีเพื่อน ๆ มาร่วมพิธีจำนวนมาก

จากการสอบถาม คุณโบ TK หรือ โบ สุรัตนาวี เปิดเผยว่า สำหรับงานฌาปนกิจเรามีการจัดเตรียมงานมาหลายวันแล้วปกติสถานที่นี้ไม่ค่อยได้รับคนเยอะขนาดนี้อาจจะไม่ต่อยสะดวกสำหรับนักข่าวเท่าไหร่ต้องขออภัยไว้ในที่นี้   แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดแล้วจากก่อนหน้านี้ที่หลังคากันฝนก็ยังไม่มี วันนี้ทั้งคริสตจักรเมธอดิส พยายามอำนวยความสะดวกให้ดีที่สุด และตรวจ ATK ให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานทุกคน  การเว้นระยะห่าง สถานที่ไม่ได้กว้างนี้จะต้องขึ้นไปชั้นที่2บ้าง  รูปแบบงานมีการเพิ่มการฌาปนกิจขึ้นมา สำหรับกำหนดการเบื้องต้น จะมีการกล่าวไว้อาลัยจากคุณแม่ พี่ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ มาร้องเพลงไว้อาลัย แพรว คณิตกุล ที่มาร้องเพลง จริงงานนี้มีการเลื่อนมาหลายๆอย่างที่เตรียมไว้มีการเลื่อนมารวมทั้งโรงน้องโมที่มีการเลื่อมมาทำอย่างดีเพื่อส่งน้องเป็นครั้งสุดท้าย ในวันนี้ตนเองมาทำหน้าที่  คือจริงๆตนเองไม่อยากมาเป็นพิธีกรในวันนี้เลยเพราะวันสุดท้ายที่คุณพ่อของน้องแตงโมจะเสียชีวิตไป แตงโมยังบอกไว้ว่าต้องเป็นน้าโบว์เท่านั้น  ตอนแรกตนเองก็ขอไปแล้วว่าให้เป็นคนอื่นแต่มานั่งคิดแล้ววันของพ่อเขาเขายังให้เรา ตนเองก็ไม่คิดว่าแตงโมจะจากไปก่อนตนเองก็คงจะต้องเป็นเรา  ตนเองอยากจะบอกแตงโมว่าทุกคนรักเขาจริงๆ เขาคิดว่าคนอื่นไม่รักเขาเขาจึงจะอยู่กับคนที่เขาคิดว่าเขาปลอดภัย วันนี้เขาจะได้รู้ว่าคนรักเขามาก

ส่วน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชาได้เดินทางมาร่วมงานแตงโม พร้อมเปิดเผยว่า ในวันนี้มาส่งน้องแตงโมมาเป็นกำลังใจให้คุณแม่ จากที่มีคนปล่อยภาพบนเรือออกมารัวๆตรงนี้ตนเองได้คุยกับคุณแม่แล้วแต่อยู่ในช่วงจัดงานเลยยังไม่สามารถดำเนินการอะไรตามกฎหมายได้  แต่ได้ประสานงานกับตำรวนเรียบร้อยแล้ว ในส่วนนี้รอผ่านวันนี้ไปทางคุณแม่จะตัดสินใจจะทำอย่างไร ส่วนโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ใครตนเองไม่รู้แต่ไม่ได้อยู่ที่ตนเอง ส่วนสิ่งที่ปล่อยออกมาจะมีผลต่อรูปคดีหรือไม่นั้น  ส่วนที่เป็นประโยชน์คือที่ถือแก้วไวท์ จะทำให้เห็นว่าทุกคนบนเรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนัก จนทำให้พนักงานอัยการแจ้งข้อหาเพิ่มทั้งลำว่า ต่างคนต่างประมาททั้งลำอันนี้มีประโยชน์  ช่วงหลังๆวานนี้ตนเองได้รับแจ้งจากหนุ่ม กรรชัย ประมาณ15.00น-16.00น.ว่ามีการใช้วิดีโอคอลแล้วส่งภาพที่ไม่เหมาะสมของแตงโม อันนี้เริ่มไม่เข้าท่าอันนี้เป็นการละเมิดสิทธิ์และผิดกฎหมาย ใครที่ทำอยู่น่าจะหยุดมิเช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตนเองมองว่า เจตนาคนทำน่าจะปั่นกระแสถ้าเป็นการค้นหาความจริงตอนนี้ยังนำพยานหลักฐานส่งมอบให้กับพนักงานอัยการได้ การมาปล่อยอะไรต่างๆแบบนี้คิดว่าต้องหารปั่นกระแส หากไม่มีอะไรผิดพลาดวันศุกร์นี้คดีแตงโมน่าจะจบแล้วพนักงานอัยการน่าจะสั่งฟ้อง  ฟ้องเสร็จแล้วคดีอยู่ในอำนาจศาล  การสั่งฟ้องของพนักงานอัยการจะชี้ให้เห็นว่า การสอบสวนชอบพอการสอบสวนชอบ กรมสอบสวนคดีพิเศษก็คงไม่มีอำนาจในการสอบสวนอีกต่อไป ดังนั้นใครที่กลังจะดิ้นเรื่องการฆาตกรรมนั้นเขาจะต้องเร่งเหลือเวลาอีกแค่ไม่เกินวันศุกร์ พนักงานอัยการสั่งฟ้องนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลจังหวัดนนทบุรีเท่ากับการสอบสวนชอบ กรมสอบสวนคดีพิเศษก็คงไม่มีสิทธิ์ในการรับคดีของใครต่อใครที่กำลังร้องเรียนเรื่องการฆาตกรรม เราจะสังเกตว่าเมื่อวานวันนี้และอีกสองสามวันเขาจะต้องเร่งมือเมื่อมีการส่งฟ้องศาลแล้วนั้นเขาจะวิพากษ์ วิจารณ์คดีไม่ได้แล้ว มันอยู่ในอำนาจศาล

ตนเองอยากฝากบอกคนที่กระทำการดังกล่าว การนำเฟสบุ๊ค อินสตาแกรม คลับเฮ้าส์ หรืออะไรต่างๆของแตงโมมาใช้โดยมิชอบด้วยกฎหมาย มีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ตั้งแต่มาตรา 7,8,9 โทษสูงจำคุกไม่เกิน5ปี   ถ้าเราจะค้นหาความจริงเราต้องให้เกียรติผู้ตายด้วย ไม่ใช่เอาเฟสบุ๊ค อินสตาแกรม คลับเฮ้าส์ มาใช้เพื่อมาปั่นกระแสอยากให้หยุด หากมีพยานหลักฐานขอให้ส่งให้พนักงานอัยการเลยหรือคุณแม่ก็ได้ มีเวลาเหลืออีกจนถึงวันศุกร์

สำหรับเบอร์โทรศัพท์ของแตงโมที่ก่อนหน้านี้มีการระงับการใช้บริการอยู่2เดือน แต่มีคนไปจ่ายค่าบริการเพื่อเปิดใช้ เท่าที่ทราบตนเองเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้หมดแล้ว แต่ตนเองขอที่จะไม่พูด หากคนที่ปล่อยภาพคลิปที่อยู่ต่างประเทศตนเองเชื่อว่า มันมีเครือข่ายคนหนึ่งปล่อยภาพคลิป อีกคนคอยประชาสัมพันธ์ มีการแบ่งหน้าที่กันทำเท่าที่ทราบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานอยู่.

จากนั้นผู้นำพิธี เริ่มอธิบายที่มาที่ไปของลวดลายดอกไม้ และสัญลักษณ์ต่าง ๆ บนโลงศพ ก่อนนำทุกคนยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้แตงโม ประมาณ 1 นาที พร้อมกล่าวแสดงความไว้อาลัย และส่งแตงโม ให้อยู่ในความคุ้มครองของพระผู้เป็นเจ้า โดยทุกคนที่ร่วมงานทยอยวางดอกไม้แสดงความไว้อาลัย และเป็นการอำลา แตงโม ครั้งสุดท้าย ก่อนเข้าสู่กระบวนการฌาปนกิจ โดยช่วงหนึ่ง เบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม อุ้มแมวที่เคยเลี้ยงด้วยกัน มาร่วมแสดงการอำลาด้วย

ส่วนอัฐิ หลังจากเสร็จสิ้นพิธี จะนำอัฐิของแตงโมไปไว้คู่กับอัฐิ นายโสภณ พัชรวีระพงษ์ ซึ่งเป็นคุณพ่อของน้องแตงโม ที่เก็บเอาไว้ที่ช่อง “กัลปังหา” ที่อาคารกตเวทิตา ระเบียงอาลัย อยู่ข้างหลังหอสวดมนต์ ส่วนญาติพี่น้อง หรือแฟนคลับ สามารถนำดอกไม้มาวางภายในที่เก็บอัฐิของน้องแตงโม เพื่อแสดงความอาลัยได้ตลอดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น.

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า