ตำรวจอยุธยา ลุยตรวจสอบโรงน้ำแข็ง 2 แห่ง พร้อมตรวจค้นอีก 19 จุด

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ โรงน้ำแข็งอโยธยา ตำบลเกาะเรียน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พ.ต.อ.เอกราช  อุ่นเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัด เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบภายในโรงน้ำแข็งอโยธยา เพื่อตรวจสอบใบอนุญาตสถานประกอบการ รวมทั้งในส่วนของสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พ.ต.อ.เอกราช  อุ่นเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง สาธารณสุขจังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด ตรวจสอบโรงน้ำแข็งอโยธยา และโรงน้ำแข็งพันล้าน พระนครศรีอยุธยา โดยพบว่าทั้ง 2 แห่งมีการประกอบการถูกต้องตามกฎหมาย  นอกจากนี้ยังได้มีการประสานตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบโรงน้ำแข็งพันล้าน ที่จังหวัดสิงห์บุรี ด้วยเช่นกัน พร้อม กับมีการเข้าตรวจตรวจค้นตามจุดต่างๆในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ จังหวัดสิงห์บุรี รวม 19 จุด

ในส่วนของคดีขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 13 คนไปหมดแล้วและได้มีการยื่นขอประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ไปครบทุกคนแล้วทั้ง 13 ราย หลังจากนี้ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยป้องกันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะเป็นผู้ตั้งโต๊ะเจรจาข้อตกลงของโรงน้ำแข็งทั้ง 2 แห่ง เพื่อยุติปัญหาความขัดแย้งซึ่งกันและกัน

ทางด้าน น.ส. ปุ้ย ผู้ดูแลโรงน้ำแข็งอโยธยา เปิดเผยว่า โดยปกติปัจจุบันทางโรงผลิตน้ำแข็ง มียอดการผลิตยอดการจำหน่าย ซึ่งจะผลิตไม่ทันอยู่แล้ว ผลกระทบจากการที่มีโรงงานผลิตน้ำแข็งมาส่งน้ำแข็งแข่งขันในพื้นที่ถือว่ามีผลกระทบน้อยมาก  สิ่งที่จะมีผลกระทบกับทางโรงน้ำแข็งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของสภาพอากาศที่การบริโภคน้ำแข็งของประชาชนบริโภคน้ำแข็งลดลงทำให้ยอดการขายลดลงมากกว่า

ส่วนเรื่องของการขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทกันเป็นเรื่องส่วนบุคคลเป็นเรื่องของพนักงาน คนขับรถและเด็กติดรถที่ไปส่งน้ำแข็ง ซึ่งพนักงานส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายมีประมาณ 50 คน แล้วจะเป็นวัยรุ่นเสียส่วนใหญ่ซึ่งการออกไปทำงานบางครั้งก็อาจจะมีการกระทบกระทั่งเรื่องต่างๆกับทางโรงน้ำแข็งอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งบางครั้งก็ไม่สามารถที่จะไปควบคุมดูแลได้ทั้งหมด แต่หากพบว่ามีการกระทำความผิดในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทางโรงงานก็จะดำเนินการกับทางพนักงาน

ในส่วนของความสัมพันธ์เกี่ยวโยงกับทางกำนันตำบลเกาะเรียน ทางโรงงานขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันอย่างแน่นอน แต่ที่มีข้อมูลว่าเกี่ยวข้องกันนั้น เป็นแค่เพียงการดูแลลูกบ้านในพื้นที่ทั่วไปแค่เท่านั้น

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า