ข้าวแกงขวัญใจคนจน อิ่มละ 25 บาท คนพิการกินฟรีคนท้องไม่คิดเงิน

ข้าวแกงขวัญใจคนจน อิ่มละ 25 บาท คนพิการกินฟรีคนท้องไม่คิดเงิน สวนกระแสยุคเศรษฐกิจตกต่ำ

วันที่ 18 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้ไปที่บ้านเลขที่ 184/1 ถนนพรหมเทพ ชุมชนศรีดอกจาน อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นร้านกับข้าวบ้านนา พบกับ น.ส.ลลนา มียัง อายุ 45 ปี เปิดร้านขายข้าวแกงที่เปิดมาได้กว่า 2 เดือน โดยขายเพียงจานละ 25 บาท ราดกับข้าว 2 อย่าง 30 บาท ไข่ดาวฟองละ 5 บาทพร้อมกับให้คนพิการและคนท้องกินฟรี พร้อมทั้งชาวบ้านระแวกแถวนั้นไม่มีเงินก็จะมาขอติดค่ากับข้าวไว้ก่อน โดยทางร้านอยากจะตอบแทนที่กองทัพบกยังให้โอกาสให้ทุนมาทำค้าขาย หลังจากที่ได้เจอปัญหาการแพร่ระบาดของ โควิด-19  ถึงแม้ในปัจจุบันราคาสินค้าจะมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอีก แต่ทางร้านเองก็ยังคงขายในราคาถูก และนอกจากราคาถูกแล้วคุณภาพของอาหารแล้ว ยังได้ปริมาณเยอะอีกด้วย จึงทำให้ร้านกับข้าวบ้านนา เป็นร้านในดวงใจของคนที่มีรายได้น้อย

น.ส.ลลนา เจ้าของร้านกับข้าวบ้านนา  เปิดเผยว่า ร้านกับข้าวบ้านนา เพิ่งเริ่มเปิดขายข้าวแกงมากว่า 2 เดือนแล้ว โดยเริ่มขายตั้งแต่จานละ 25 บาท แถมผักสดแบะน้ำพริกกะปิอีกด้วย  มีหลากหลายรายการอาหารให้เลือกกว่า 10รายการทุกวันโดยจะเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆไม่ซ้ำ แต่ปัจจุบันนี้จากราคาของที่แพงขึ้นตนก็ยังไม่ได้ปรับราคาของอาหาร รายได้ในแต่ละวันก็ไม่ค่อยจะได้กำไรเท่าไรนัก เพราะได้ตระหนักถึงกองทัพบกได้ให้โอกาสตนได้มีทุนมาเปิดร้านขายข้าวแกง แต่ที่ยังขายในราคานี้อยู่ได้เพราะร้านที่ขายอยู่เป็นบ้านของตนซึ่งไม่ต้องเสียค่าเช่า นอกจากนี้ลูกค้าประจำส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีรายได้น้อย, คนพิการ, และคนท้อง,  ซึ่งตนรู้สึกเห็นใจเพราะถ้าขึ้นราคาลูกค้าเหล่านี้ก็จะลำบากในการหาอาหารราคาถูกกิน

ทางด้านชาวบ้านชุมชนศรีนอกจาน  ลูกค้าประจำ กล่าวว่า ตนมาเป็นลูกค้าร้านนี้เป็นประจำทุกวัน ซึ่งร้านนี้ถือว่าเป็นขวัญใจมหาชนของคนจนและคนมีรายได้น้อย เพราะในยุคที่ของแพงอย่างนี้และยังให้คนที่พิการและคนท้องทานฟรีมีจิตใจที่งดงามเมตตา ซึ่งร้านข้าวแกงร้านนี้ถือว่าช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายได้เยอะ เพราะมีทั้งความอร่อย ปริมาณเยอะ และที่สำคัญราคายังถูกอีกด้วย

อนึ่งร้านกับข้าวบ้านนาเปิดร้านตั้งแต่เวลา 07.00 น.-15.00 น. ตั้งอยู่ที่ ชุมชนศรีดอกจาน-บ้านดู่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 087-4499608 น.ส.ลลนา มียัง เจ้าของร้าน

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี/ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า