“อัจฉริยะ” นำทีมชุดประดาน้ำลงงมค้นหาหลักฐานเพิ่ม

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 31 พ.ค.65 ที่ท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยทีมประดาน้ำจากสมาคมกู้ภัยทางน้ำ ภาค 7 นำโดรนใต้น้ำติดโชนาร์ ใช้ในภารกิจค้นหาแก้วไวน์ ขวดไวน์และมีดพับซึ่งเป็นวัตถุพยานและหลักฐานสำคัญในคดีที่แตงโม ดาราสาวตกเรือจมน้ำเสียชีวิต ภายหลังนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ล่าสุดเชื่อว่าการเสียชีวิตของลูกสาวน่าเกิดจากการฆาตรกรรมไม่ใช่อุบัติเหตุ

ทั้งนี้นายอัจฉริยะกล่าวว่าวันนี้พร้อมด้วยนายมนตรี เกตุจรัส ผู้เชี่ยวชาญด้านแสงและเงา นายเฉลิมพล หงษ์ยนต์ หัวหน้าทีมประดาน้ำภาค7 นำทีมนักประดาน้ำ พร้อมโดรนใต้น้ำและเครื่องสแกนโลหะ ซึ่งเป็นอุปกรณ์การค้นหาที่ทันสมัยที่สุด สามารถสำรวจหาหลักฐานสำคัญในคดี เช่น ขวดไวน์ แก้วไวน์และอาวุธมีด ถ้าค้นหาเจอมันก็เป็นหลักฐานสำคัญจะบงชี้ได้ว่าใครคือฆาตรกร โดยกำหนดจุดการค้นหาไว้ 3 จุด ที่คาดว่าคนบนเรือจะโยนที่น้ำ ประกอบด้วยจุดที่1 บริเวณหน้าวัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร จุดที่ 2 บริเวณหน้าวัดตึกและจุดที่ 3 บริเวณท่าทรายใกล้สะพานพระราม 7

ภายหลังนายอัจฉริยะเปิดเผยรายระเอียดของภารกิจการค้นหาครั้งนี้ ได้นำทีมกู้ภัยทางน้ำลงเรือสปีดโบ๊ท ออกจากท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาเดินทางไปที่บริเวณหน้าวัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร  โดยให้ทีมประดาน้ำ 3 นาย ลงค้นหาและปล่อยโดรนใต้น้ำสำรวจหาหลักฐานใต้ผิวน้ำ ในระดับความลึก 13 เมตร  ภายในรัศมี 100 เมตร  พบว่าความขุ่นของน้ำเป็นอุปสรรค์ในการมองเห็นในระยะไม่เกิน 1 ฟุต ใช้เวลาราว 20 นาที

ต่อมาเริ่มค้นหาในจุดที่ 2 บริเวณวัดตึก ซึ่งมีระดับความลึกของน้ำ 13-14 เมตร โดยใช้เวลาในการค้นหาราว 30 นาที จากนั้นจึงเดินทางไปยังจุดที่ 3 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายบริเวณท่าทรายใกล้สะพานพระราม 7 โดยทีมประดาน้ำได้ใช้โดรนและเครื่องสแกนโลหะค้นหา ซึ่งมีระดับความลึก 7-8 เมตร โดยใช้เวลา 20 นาที

ภายหลังเสร็จภารกิจการค้นหา นายอัจฉริยะเผยว่าในการค้นหาหลักฐานทั้ง 3 จุดในวันนี้ไม่พบพยานหลักฐานแต่อย่างใด เนื่องจากมีอุปสรรค์ในการมองเห็น  น้ำมีความขุ่นมัวมาก ประกอบกับระหว่างการค้นหาจุดที่ 3 เกิดฝนตกลงมาอย่างนัก จึงยุติการค้นหาทันที  หลังจากใช้โดรนสำรวจและนักประดาน้ำที่ลงไปค้นหา แต่อย่างไรก็ตามถึงในวันนี้จะไม่พบหลักฐานตามที่มาค้นหาในวันนี้  แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินคดีกับคนบนเรือ ซึ่งมีหลักฐานอื่นรองรับไว้อยู่แล้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า