ตำรวจ กู้ภัย วุ่นกลางดึก หนุ่มคลุ้มคลั่งถือมีดพร้าไล่ฟันชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย วุ่นกลางดึก หลังหนุ่มวัย 35 ปี คลุ้มคลั่งถือมีดพร้าไล่ฟันชาวบ้าน

วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ปัญญา แก้วมุสิ รองสวป. สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง  ผู้ใหญ่บ้าน รวมกว่า 10 นาย บุกเข้าควบคุมตัวนายดิน อายุ 35 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลควนมะพร้าว อำเภอเมืองพัทลุง  หลังรับแจ้งมีอาการคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน โดยได้ใช้ยิงหนังสติ๊กเข้าไปในขนำของชาวบ้าน ก่อนจะไปหยิบมีดพร้าเข้ามาถือในมือด้านซ้าย ส่วน มือขวา ถือเคียวเหล็กคมยาว วิ่งไล่ฟันชาวบ้าน เหตุเกิดภายในซอยทุ่งบัวทอง ชุมชนบ้านม่วงหวาน ท้องที่หมู่ที่ 8 ตำบลพญาขัน อำเภอเมืองพัทลุงชาวบ้านต่างแตกตื่นและหวาดกลัว

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย เข้าไปยังที่เกิดเหตุ นายดิน ฯ เห็นรถตำรวจ จึงเดินเข้าไปแอบอยู่ภายในขนำไม่มีเลขที่ ริมทาง เจ้าหน้าที่จึงเตรียมกำลังและนำอุปกรณ์ไม้ง่าม ปืนไฟฟ้าบุกเข้าชาร์จตัว ซึ่งในขณะเข้าชาร์จตัว นายดิน ฯ พูดท้าทายพร้อมยกอาวุธมีดพร้าที่ถือทั้งสองมือขึ้น พร้อมที่จะตอบโต้และต่อสู้กลับ ก่อนเจ้าหน้าที่จะใช้ไม้ง่ามช่วยในการเปิดทางเพื่อให้เข้าถึงตัว แต่ก็ยังไม่สำเร็จ  เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามอยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมงและสุดท้ายจึงตัดสินใจช่วงจังหวะนายดินเผลอ ใช้ปืนไฟฟ้า ยิงสกัดก่อนเข้าชาร์จควบคุมตัวและแย่งอาวุธออกจากมือ ไว้ได้สำเร็จ

นายสมชาย สิงหะวงค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลควนมะพร้าว อำเภอเมืองพัทลุง เล่าว่า ตนเองพร้อมด้วยลุงม่อน ญาติ มาเฝ้าดูแล โค และพืชสวน ที่ขนำ ส่วนนายดิน ฯ ก็รู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี นายดิน ฯ เอง ก็ไปๆมาๆ และอาสาช่วยดูแลเฝ้าโค อยู่ที่ขนำนี้เช่นกัน แต่ได้ห่างหายกันไปประมาณสามวัน และนายดิน ฯ ก็กลับมาในสภาพที่มีอาการหลอน พูดจาคนเดียวชอบเดินถืออาวุธมีดพร้า บนถนนคล้ายกับคนเสพสารเสพติดมา

ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายดิน ฯในพื้นที่ ตำบลควนมะพร้าว อ.เมืองพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่แล้วครั้งหนึ่ง หลังจากภรรยาเขาไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านายดิน คลุ้มคลั่งทำลายข้าวของภายในบ้าน และเที่ยวถือมีดพร้า อยู่บนถนนในหมู่บ้านสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน แต่สุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมข่าวไม่พบตัวนายดิน ไม่รู้หายไปไหนส่วนภรรยา นายดิน เองก็ไม่กล้าอยู่ที่บ้าน ต้องหอบผ้าหนีไปอยู่ที่อื่นเนื่องจากไม่มั่นใจว่าจะได้มีความปลอดภัยหรือเปล่า เพราะ นายดินมีอาการคลุ้มคลั่งอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ทั้งที่ผ่านมา ไม่เคยมีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช อาการที่คลุ้มคลั่ง ทางครอบครัวจึงเชื่อว่าน่าจะมาจากการเสพยาเสพติดมากเกินไปจนกระทั่งล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมานายดิน เกิดคลุ้มคลั่งอีกครั้ง ดังกล่าว

อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ควบคุมตัวไปที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจเช็คอาการในเบื้องต้น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ตรวจยึดอาวุธนำตัวทำประวัติบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนจะตรวจสอบข้อเท็จจริงของอาการว่าเกิดจากสารเสพติดหรือไม่ อย่างไร.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า