เจ้าอาวาสวัดขอบิณฑบาตอาหารเม็ดช่วยสุนัขจรจัด

เจ้าอาวาสวัดแม่หยวกเชียงใหม่ วอนคนใจบุญขอบิณฑบาตข้าวสารและอาหารเม็ดช่วยสุนัขจรจัดที่ชาวบ้านนำมาทิ้ง ให้วัดดูแลกว่า 200 ตัว กำลังจะอดตาย ขาดอาหารไม่มีคนมาทำบุญ

วันที่ 6 พ.ค.65 พระครูอภิสิทธิ์ อิสิญาโนเจ้าอาวาสวัดแม่หยวก ในตัวเมืองเชียงใหม่ ออกมาขอบิณฑบาต ฝากไปถึงญาติโยมที่ใจบุญและรักสัตว์ ขณะนี้ทางวัดได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนอาหารในการเลี้ยงหมาจรจัด มีทั้งหมาแก่ หมาป่วย หมาพิการ และหมากำลังจะโต ขาดแคลนอาหารในการเลี้ยงดูไม่เพียงพอ จากสถานการณ์โควิคยาวต่อเนื่อง ทำให้มีคนมาทำบุญน้อยลง จนส่งผลกระทบกับสุนัขจรจัด ที่ชาวบ้านแอบน้ำมาปล่อย ล่าสุดเมื่อวานนี้ก็นำมาปล่อยอีก 7 ตัวเป็นสุนัขตัวเมียทั้งหมด   ทำให้ต้องเป็นภาระในการเลี้ยงดูเพิ่มมากถึง 210 ตัว

จึงฝากถึงญาติโยมที่ใจบุญ  หรือมีเมตตาต่อสัตว์สามารถนำมาบริจาคได้ที่วัดทุกวัน  พร้อมทั้งวอนชาวบ้าน   อย่านำสุนัขมาทิ้งให้กับทางวัดอีกทำให้ เป็นภาระทุกอย่าง ทั้งต้องกวาดทำความสะอาดขี้หมา ทุกวัน และเอาข้าวให้กับหมาอีก   และจำนวนที่มีมาก ต้องแบ่งดูแลหมาออกหลายคอก นำไปขังไว้ทางด้านทิศเหนือของวัด ซึ่งมีบ้านพักอาศัยของชาวบ้านไม่เยอะ เพื่อลดเสียงสุนัขที่เห่าเสียงดังจนเคยถูกชาวบ้านเอาก้อนหินขว้างหลังคากุฎิมาแล้ว

และหากไม่สะดวกสามารถบริจาคเงิน เข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโชตนา หมายเลขบัญชี 714- 225 – 951 – 7 ชื่อบัญชี พระครูอภิสิทธิ์ ชัยวิชิต  ขออนุโมธนาบุญมาล่วงหน้า


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า